08/06/2012 11:08 GMT+7

Vincent Kompany: Hãy chăm chỉ, tin tưởng bản thân

TTO thực hiện
TTO thực hiện

TTO - Vào lúc 11g20 ngày 8-6, danh thủ Vincent Kompany đã đến tòa soạn Tuổi Trẻ tham gia cuộc giao lưu trực tuyến trên TTO (tuoitre.vn) với người hâm mộ. TTO đã nhận gần 850 câu hỏi từ bạn đọc.

TTO - Vào lúc 11g20 ngày 8-6, danh thủ Vincent Kompany đã đến tòa soạn Tuổi Trẻ tham gia cuộc giao lưu trực tuyến trên TTO (tuoitre.vn) với người hâm mộ. TTO đã nhận gần 850 câu hỏi từ bạn đọc.

Tuy nhiên với thời gian ngắn ngủi Vincent Kompany không thể trả lời được nhiều câu hỏi của bạn đọc, TTO mong bạn đọc hâm mộ thông cảm.  

 Năm câu hỏi hay nhất dành cho Kompany được tặng chiếc áo có chữ ký của anh )

- Vincent Kompany: Tôi luôn bình tĩnh, tôi hiểu mọi tính cách đều khác nhau vì vậy mỗi tính cách cần cách tiếp cận khác nhau. Và do họ đều chuyên nghiệp nên dù có tính cách như thế nào, họ đều phải thể hiện theo nguyên tắc chung là thể hiện trên sân cỏ.

* Ở mùa giải vừa qua, khi Manchester City bị Manchester United bỏ xa đến 8 điểm, trong thời điểm cực kỳ khó khăn như thế, với trách nhiệm của một người đội trưởng, anh đã làm những gì giúp đội bóng của mình vượt lên ngoạn mục ở những trận đấu sau đó - giúp M.C giành chức vô địch sau 44 năm chờ đợi? (Nguyễn Thanh Tương, 24 tuổi, SV trường ĐH văn hóa, TP.HCM)

- Vincent Kompany: Trước trận cuối cùng, chúng tôi tự tin sẽ thắng trận, nhất là được thi đấu trên sân nhà nhưng mọi thứ lại diễn ra rất điên rồ. Cuối cùng chúng tôi đã tìm được cách thắng trận. Chúng tôi muốn trận đấu được dễ dàng hơn.

* Tôi rất thích phong cách chơi bóng mạnh mẽ của anh. Anh có thể cho biết cảm xúc của anh khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Manchester United ngay trên sân nhà Etihad, một trận đấu có thể coi là mấu chốt cho chức vô địch của Manchester City năm nay. Tôi thấy anh nhảy cẫng cả lên như đoạt cúp vậy? (Phạm Anh Tuấn

Vincent Kompany: M.U gặp Manchester City là một trong những trận đấu được thế giới quan tâm và ghi được bàn thắng trong trận này là rất quan trọng, viết vào lịch sử của đội. Và cảm giác của tôi đơn giản lúc đó là vui mừng vì mình đã làm được.

* Anh có muốn thi đấu một trận tại Việt Nam và có muốn trở lại Việt Nam không? (Nguyễn Minh Toàn, 19 tuổi, minhtoanng@....)

- Vincent Kompany: Tôi không quyết định chuyện này. Điều này do những người khác và đội bóng quyết định. Nếu Man City đến Việt Nam thì toàn đội sẽ đến. Nếu có lời mời, tôi muốn trở lại Việt Nam một lần nữa.

* Anh có thể dự đoán trận Đức - Bồ Đào Nha? Liệu Ronaldo có tỏa sáng? Anh đánh giá sao về Lescott và cơ hội của tuyển Anh?

- Vincent Kompany: Cả hai đội đều mạnh nhưng Bồ Đào Nha hiện dựa dẫm quá nhiều vào Cristiano Ronaldo, đặc biệt là khi đối đầu với một đội được tổ chức tốt như Đức. Tôi nghĩ Đức sẽ thắng, phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo, chưa biết được điều gì sẽ xảy ra.

Rất khó nói Ronaldo có tỏa sáng hay không, bởi vì còn phụ thuộc vào phong độ của Bồ Đào Nha. Nếu Ronaldo tiếp tục chơi như trong mùa bóng năm nay, anh sẽ là một trong những cầu thủ tỏa sáng. Sau Messi, Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Lescott là một trong những hậu vệ chắc chắn nhất và tôi hy vọng anh ấy sẽ được ra sân chính thức vì anh xứng đáng điều đó. Chúng tôi vừa chơi giao hữu trong trận Bỉ với Anh, trong đó Anh là đội được tổ chức tốt, chơi rất hiệu quả. Tôi nghĩ Anh là một trong những đội mạnh nhưng Anh không phải là ứng cử viên mà Tây Ban Nha mới là ứng cử viên và là đội mạnh nhất.

TTO thực hiện

TTO thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên