08/06/2012 11:08 GMT+7

Vincent Kompany: Hãy chăm chỉ, tin tưởng bản thân

TTO thực hiện
TTO thực hiện

TTO - Vào lúc 11g20 ngày 8-6, danh thủ Vincent Kompany đã đến tòa soạn Tuổi Trẻ tham gia cuộc giao lưu trực tuyến trên TTO (tuoitre.vn) với người hâm mộ. TTO đã nhận gần 850 câu hỏi từ bạn đọc.

Tuy nhiên với thời gian ngắn ngủi Vincent Kompany không thể trả lời được nhiều câu hỏi của bạn đọc, TTO mong bạn đọc hâm mộ thông cảm.

Năm câu hỏi hay nhất dành cho Kompany được tặng chiếc áo có chữ ký của anhKompany hâm nóng Euro ở VN

498sYnOn.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình - Phó tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ tặng Kompany thư pháp viết tên của anh - Ảnh: Thuận Thắng
f2v16LOq.jpgPhóng to
Kompany tại buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ Online - Ảnh: Thuận Thắng
QzAncwwE.jpgPhóng to
Kompany chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức buổi giao lưu - Ảnh: Thuận Thắng
MQ0X683I.jpgPhóng to
Kompany đến tòa soạn Tuổi Trẻ tham dự buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh Thuận Thắng
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Có khá nhiều câu hỏi thú vị, mang tính “thời sự” dành cho đội trưởng Manchester City. Chẳng hạn như câu hỏi của bạn đọc Lê Hoàng Minh (Tân Bình, TP.HCM): “Anh đã là nạn nhân của tệ phân biệt chủng tộc hay chưa? Anh có cảm nghĩ gì trước hiện tượng phân biệt chủng tộc trong bóng đá? Thái độ của anh đối với những cầu thủ có hành vi phân biệt chủng tộc?”.

Hay câu hỏi của bạn Nguyễn Thanh Tương - sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: “Người ta thường nói rằng đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có hình bóng của người phụ nữ. Anh có suy nghĩ gì về câu nói ấy? Động lực nào giúp anh luôn thể hiện mình là một thủ lĩnh mẫu mực của M.C và giúp anh vượt qua mọi khó khăn?”...

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU TẠI TUỔI TRẺ:

* Cảm giác của anh thế nào khi phải xem Euro 2012 qua truyền hình? Lê Hùng Phát, Q Bình Thạnh, TP.HCM.

- Vincent Kompany: Thật khó bởi vì tôi muốn chơi tại Euro 2012 cùng tuyển Bỉ. Nhưng tham vọng hiện nay là biến Bỉ thành đội mạnh để vượt qua vòng loại WOrld Cup 2014,. Nếu chúng tôi vẫn thi đấu như hiện nay, tuyển BỈ có thể gây bất ngờ cho mọi người.

* Các ngôi sao khi quyết định đến với Manchester City có phải đều vì tiền, anh nghĩ sao về nhận xét này? Anh có bao giờ bị đánh giá như thế chưa? (Dang Xuan Thuan 22 tuổi (K30B ĐH Y Hai Phong 72A Nguyen Binh Khiem - Ngo Quyen - Hai Phong)

- Vincent Kompany: Không có cầu thủ nào ở đội khác chơi miễn phí. Chúng tôi có 20 năm để bắt kịp các đội khác và để có những cầu thủ tốt, bạn phải đầu tư nhiều tiền. Đội bóng đã trở thành đội lớn và nhiều cầu thủ lớn đến đây chơi bóng vì danh hiệu.

* "Chào Anh Vincent Kompany, là một cầu thủ da màu có bao giờ anh đã là nạn nhân của tệ phân biệt chủng tộc hay chưa? Anh có cảm nghĩ gì trước hiện tượng phân biệt chủng tộc trong bóng đá?Thái độ của anh đối với những cầu thủ có hành vi phân biệt chủng tộc? (Lê Hoàng Minh, Q. Tân Bình, TP.HCM)

- Vincent Kompany: Tôi may mắn được chơi ở một trong những giải hàng đầu thế giới. Tôi đã từng bị phân biệt chủng tộc, không phải tại Anh mà tại Bỉ và tôi muốn gửi thông điệp mạnh mẽ rằng phân biệt chủng tộc phải được loại trừ mạnh mẽ khỏi bóng đá. Chúng ta đang sống trong một thế giới ít còn phân biệt chủng tộc.

* Tôi thấy nhiều ngôi sao nổi tiếng ở giải ngoại hạng Anh thường sử dụng siêu xe, đồ hiệu đắt tiền hoặc có bạn gái là người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Anh nhận xét thế nào về câu nói: “Vẻ bề ngoài không nói lên giá trị của bạn”? (Đăng Khoa – Nguyễn Đình Chiểu, Q.3)

- Vincent Kompany: Nhiều cầu thủ bóng đá cũng tham gia từ thiện tuy nhiên họ cũng xài tiền để mua xe, thời trang. Những điều này cũng đóng góp cho cộng đồng bởi vì đây cũng là hình mẫu cho mọi người. Như vậy không liên quan đến việc họ mua xe gì hay mặc gì mà quan trọng là họ cư xử như thế nào.

* Chào Kompany! Em biết anh từ khi anh còn thi đấu tại Anderlecht, khi ấy đội anh còn có một cầu thủ chung lứa khác là Vander Borre. Em thấy hai anh đều rất có tài năng nhưng hiện nay sự nghiệp của Vander Borre không được tươi sáng như anh. Anh có nghĩ mình may mắn không? Động lực nào giúp anh đứng vững đến thời điểm này tại Man City? (Nguyễn Hữu Phước, 22 tuổi)

- Vincent Kompany: Tôi không nghĩ mình may mắn bởi vì tôi phải lao động cật lực từ nhỏ, lúc sáu tuổi. Động lực giúp tôi thi đấu tốt là vì luôn muốn đoạt nhiều chức vô địch với Man City. Vander Borre tuy không thành công ở đẳng cấp quốc tế nhưng trong môi trường bóng đá Bỉ, anh ấy đã có bốn chức vô địch.

*Anh đánh giá thế nào về các đối thủ của Manchester City trong mùa giải ngoại hạng Anh sắp tới? Nếu có một vài câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của anh chẳng hạn như Real Madrid hay Barcelona liệu anh có chia tay Manchester City không? (Văn Hùng, Lớp ĐTVTK7A ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông).

- Vincent Kompany: Liverpool, Arsenal, Chelsea, M.U. Tottenham, những đội có khả năng cạnh tranh chức vô địch với Man City. Tôi hạnh phúc tại Man City và tôi luôn muốn đoạt nhiều chức vô địch với Man City. Mọi thứ đều rất ổn với tôi hiện tại và chỉ muốn tập trung hết cho đội.

* Trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp là ước mơ của rất nhiều trẻ em trên thế giới, anh suy nghĩ như thế nào về ước mơ này? Có bao giờ anh nghĩ sẽ dùng tầm ảnh hưởng cũng như sự nổi tiếng của mình để gây quỹ hỗ trợ trẻ em ở các nước kém phát triển có cơ hội được thực hiện đam mê với bóng đá hay không? (Huỳnh Kim Châu, 19 tuổi, chauhuynh0109@)

-Vincent Kompany: Tôi sẽ cố gắng hướng dẫn các em với kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Thông điệp của tôi là phải luôn lao động chăm chỉ và không ngừng tin tưởng vào bản thân. Tôi muốn tham gia các chương trình phát triển tài năng trên khắp thế giới. Tôi cũng là đại sứ của các làng SOS trên thế giới nhưng các chương trình này không liên quan đến bóng đá.

* Anh có thể cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam được biết, với cương vị đội trưởng của một CLB có nhiều ngôi sao đầy cá tính như Manchester City, làm thể nào anh thể hiện và duy trì được hình ảnh của một người đội trưởng như một hình mẫu đầy ảnh hưởng và có tiếng nói quyết định trên sân cỏ và phòng thay đồ - trong khi anh dường như lại có vẻ điềm đạm và hiền lành như vậy? Cám ơn anh rất nhiều! (Trần Bá Nghĩa, 25 tuổi, tranbanghia@)

- Vincent Kompany: Tôi luôn bình tĩnh, tôi hiểu mọi tính cách đều khác nhau vì vậy mỗi tính cách cần cách tiếp cận khác nhau. Và do họ đều chuyên nghiệp nên dù có tính cách như thế nào, họ đều phải thể hiện theo nguyên tắc chung là thể hiện trên sân cỏ.

* Ở mùa giải vừa qua, khi Manchester City bị Manchester United bỏ xa đến 8 điểm, trong thời điểm cực kỳ khó khăn như thế, với trách nhiệm của một người đội trưởng, anh đã làm những gì giúp đội bóng của mình vượt lên ngoạn mục ở những trận đấu sau đó - giúp M.C giành chức vô địch sau 44 năm chờ đợi? (Nguyễn Thanh Tương, 24 tuổi, SV trường ĐH văn hóa, TP.HCM)

- Vincent Kompany: Trước trận cuối cùng, chúng tôi tự tin sẽ thắng trận, nhất là được thi đấu trên sân nhà nhưng mọi thứ lại diễn ra rất điên rồ. Cuối cùng chúng tôi đã tìm được cách thắng trận. Chúng tôi muốn trận đấu được dễ dàng hơn.

* Tôi rất thích phong cách chơi bóng mạnh mẽ của anh. Anh có thể cho biết cảm xúc của anh khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Manchester United ngay trên sân nhà Etihad, một trận đấu có thể coi là mấu chốt cho chức vô địch của Manchester City năm nay. Tôi thấy anh nhảy cẫng cả lên như đoạt cúp vậy? (Phạm Anh Tuấn

- Vincent Kompany: M.U gặp Manchester City là một trong những trận đấu được thế giới quan tâm và ghi được bàn thắng trong trận này là rất quan trọng, viết vào lịch sử của đội. Và cảm giác của tôi đơn giản lúc đó là vui mừng vì mình đã làm được.

* Anh có muốn thi đấu một trận tại Việt Nam và có muốn trở lại Việt Nam không? (Nguyễn Minh Toàn, 19 tuổi, minhtoanng@....)

- Vincent Kompany: Tôi không quyết định chuyện này. Điều này do những người khác và đội bóng quyết định. Nếu Man City đến Việt Nam thì toàn đội sẽ đến. Nếu có lời mời, tôi muốn trở lại Việt Nam một lần nữa.

* Anh có thể dự đoán trận Đức - Bồ Đào Nha? Liệu Ronaldo có tỏa sáng? Anh đánh giá sao về Lescott và cơ hội của tuyển Anh?

- Vincent Kompany: Cả hai đội đều mạnh nhưng Bồ Đào Nha hiện dựa dẫm quá nhiều vào Cristiano Ronaldo, đặc biệt là khi đối đầu với một đội được tổ chức tốt như Đức. Tôi nghĩ Đức sẽ thắng, phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo, chưa biết được điều gì sẽ xảy ra.

Rất khó nói Ronaldo có tỏa sáng hay không, bởi vì còn phụ thuộc vào phong độ của Bồ Đào Nha. Nếu Ronaldo tiếp tục chơi như trong mùa bóng năm nay, anh sẽ là một trong những cầu thủ tỏa sáng. Sau Messi, Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Lescott là một trong những hậu vệ chắc chắn nhất và tôi hy vọng anh ấy sẽ được ra sân chính thức vì anh xứng đáng điều đó. Chúng tôi vừa chơi giao hữu trong trận Bỉ với Anh, trong đó Anh là đội được tổ chức tốt, chơi rất hiệu quả. Tôi nghĩ Anh là một trong những đội mạnh nhưng Anh không phải là ứng cử viên mà Tây Ban Nha mới là ứng cử viên và là đội mạnh nhất.

TTO thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên