13/07/2012 17:40 GMT+7

Villas-Boas bận rộn mua bán

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong những ngày qua, Tottenham là đội bóng có khá nhiều hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Cách đây ít phút, đội bóng này đã chính thức có Adebayor với phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

TTO - Trong những ngày qua, Tottenham là đội bóng có khá nhiều hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Cách đây ít phút, đội bóng này đã chính thức có Adebayor với phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

Ngoài ra đội bóng này cũng đang tích cực thương thảo với Real Madrid để bán Luka Modric đồng thời mua về Joao Moutinho, Ricardo Carvalho cũng như Nuri Sahin.

Trong mùa bóng vừa qua, Adebayor đã thi đấu cho Tottenham theo hợp đồng cho mượn từ Man City và anh đã thi đấu rất tốt. Tiền đạo 28 tuổi người Togo đã ghi được 18 bàn trong 37 lần ra sân dưới màu áo Tottenham.

Như vậy Adebayor là bản hợp đồng thứ ba của Tottenham trong vài ngày qua. Trước đó là tài năng trẻ ở hàng hậu vệ của Bỉ Jan Vertonghen từ Ajax với giá 12 triệu euro và tiền đạo người Iceland Gylfi Sigurdsson từ Hoffenheim của Đức với giá 10 triệu euro.

Emmanuel Adebayor được HLV Arsene Wenger đưa về Arsenal từ Monaco vào tháng 1-2006. Trong 105 trận cho Arsenal, Adebayor ghi được 46 bàn. Đến tháng 7-2009, anh chuyển sang Man City với giá 31 triệu euro. Tại đây Adebayor ghi được 15 bàn trong 34 trận. Tháng 1-2011, Adebayor sang chơi cho Real Madrid theo hợp đồng cho mượn nhưng không để lại ấn tượng và bị trả về Man City.

Đầu mùa bóng năm ngoái, Adebayor tiếp tục được cho Tottenham mượn và giờ đã ký hợp đồng chính thức với đội bóng này.

Tuy nhiên đây chưa phải là phi vụ chuyển nhượng lớn nhất trong mùa của Tottenham. Đội bóng này đang thương lượng với Real Madrid để bán tiền vệ kiến thiết người Croatia Luka Modric với giá rất cao, 44,4 triệu euro, tăng hơn 9 triệu euro so với lời đề nghị trước.

Ngoài ra Real Madrid cũng đề nghị cho Tottenham mượn hai cầu thủ họ không thường xuyên sử dụng trong mùa bóng vừa qua là trung vệ kỳ cựu Ricardo Carvalho cũng như tiền vệ kiến thiết, tài năng trẻ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Sahin. Trong mùa vừa qua, cả hai đều không thể ra sân thường xuyên tại Real Madrid do chấn thương.

Riêng với Nuri Sahin, anh đã chơi rất hay trong việc đưa Dortmund đoạt chức vô địch Bundesliga cách đây một năm và chuyển đến Real Madrid với nhiều kỳ vọng. Khả năng được ra sân chính của Nuri Sahin sẽ càng giảm trong mùa này khi Real Madrid gần như chắc chắn đã có được Modric.

Một số tờ báo của Tây Ban Nha cho biết Modric đã đồng ý bản hợp đồng bốn năm với Real Madrid và nhận mức lương khá cao 150.000 euro/tuần. Thời gian qua cũng có đại gia như PSG và Chelsea muốn có Modric nhưng cầu thủ 26 này thổ lộ chỉ muốn chơi cho Real Madrid.

Tottenham vẫn còn đang lấn cấn chưa dứt điểm hợp đồng bán Modric vì người họ nhắm để thay thế Modric đều đang có giá khá cao. Joao Moutinho, tiền vệ của Porto từng thành công với HLV Villas-Boas, đang là mục tiêu của Tottenham nhưng Porto đưa ra giá khá cao 38 triệu euro, gần bằng số tiền họ thu về khi bán Modric.

Nếu như Porto hạ giá bán Moutinho hoặc Real Madrid nâng giá mua Modric thêm chút nữa, hai bản hợp đồng này sẽ sớm được hoàn thành.

Trước đó Tottenham đã thất bại trước Chelsea trong cuộc đua giành tài năng trẻ Oscar từ Internacional. Cuối cùng Oscar đến Stamford Bridge với giá 22 triệu euro.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên