21/02/2012 01:27 GMT+7

Villas-Boas mệt mỏi

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - 2g45 rạng sáng mai 22-2, Chelsea sẽ gặp chủ nhà Napoli (Ý) ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League (THTT trên kênh VTV3). Có khả năng HLV Andre Villas-Boas sẽ ra đi nếu Chelsea bại trận.

Y995XgkD.jpgPhóng to
HLV Villas-Boas (trái) đau đầu với phong độ sa sút của Torres - Ảnh: AFP

Chelsea đã trải qua một tuần lễ đầy thảm họa, bắt đầu từ trận thua đau đớn trước Everton ở Giải ngoại hạng Anh. Tiếp đến là việc báo The Sun đăng tải chuyện các cầu thủ Chelsea đánh mất niềm tin vào HLV Andre Villas-Boas đến mức không thèm quan tâm ông nói gì. Sau đó, Chelsea lại hòa bạc nhược trước Birmingham tại Cúp FA.

Trong trận hòa Birmingham, người ta bắt đầu thấy dáng vẻ mệt mỏi và bất lực của HLV Villas-Boas. Đó là hình ảnh gương mặt căng thẳng của ông khi hàng phòng thủ Chelsea dễ dàng để D. Murphy (Birmingham) sút tung lưới thủ môn Petr Cech. Đó là hành động tuyệt vọng khi rút Fernando Torres ra sân và đưa Didier Drogba còn mệt mỏi sau Giải vô địch châu Phi vào sân trong nỗ lực tìm bàn gỡ. Nhưng rồi Drogba cũng mờ nhạt.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, khi bị hỏi về “vấn đề Torres”, ông Villas-Boas lại lôi những câu bào chữa cũ kỹ ra để đối phó. Torres đang trở thành nỗi ám ảnh không chỉ đối với Chelsea mà cả với Villas-Boas. “Vấn đề Torres” thậm chí còn trầm trọng hơn Shevchenko bởi cái giá mà ông chủ đội Chelsea Abramovich bỏ ra để mua Torres quá lớn, tới 50 triệu bảng. Ở tuổi 28, Torres còn trẻ, ít ra là trẻ hơn nhiều so với Shevchenko khi cầu thủ này đến Chelsea. Do đó, việc cho rằng Torres hết thời là rất khó chấp nhận.

HLV Villas-Boas sẽ buộc phải xử lý vấn đề Torres trong thời gian sớm nhất. Chelsea rất cần một chân sút thường xuyên nhả đạn nhưng Torres đã tịt ngòi 19 trận. Vì vậy, tiếp tục để anh đá chính là quá mạo hiểm. Nhưng phong độ của Drogba cũng sa sút rất nhiều trong 18 tháng qua do tuổi tác, nên anh không phải là giải pháp lý tưởng. Mà để Drogba đá chính thay Torres không khác nào chọc tức ông chủ Abramovich.

Nếu giải không ra bài toán này, tương lai ông Villas-Boas có thể sẽ được định đoạt ngay sau trận đấu với Napoli.

Đối thủ của Real Madrid: thời tiết

Ngoài cặp đấu Napoli - Chelsea, 0g ngày 22-2 sẽ diễn ra cặp đấu CSKA Moscow - Real Madrid (R.M) trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champions League. Với lực lượng mạnh hơn hẳn, R.M được dự báo không khó khăn giành chiến thắng ngay trên sân khách. R.M chỉ gặp khó khăn duy nhất là nhiệt độ trên sân Luzhniki trong đêm diễn ra trận đấu sẽ xuống dưới -10oC. Nhiều CLB lớn đã vấp ngã trước các đại diện Nga vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên