20/07/2012 19:14 GMT+7

Villarreal kiện Malaga lên UEFA

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Đội bóng mới xuống hạng mùa giải Villarreal vừa quyết định kiện đồng hương Malaga lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vì đội bóng này không chịu trả nợ.

TTO - Đội bóng mới xuống hạng mùa giải Villarreal vừa quyết định kiện đồng hương Malaga lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vì đội bóng này không chịu trả nợ.

Đó là số tiền Malaga còn thiếu Villarreal trong vụ mua tiền vệ Santiago Cazorla vào mùa hè năm ngoái. Villarreal bán Cazorla cho Malaga với giá 20 triệu euro nhưng đội bóng này mới thanh toán 16,5 triệu euro và hiện vẫn còn nợ Villarreal 3,5 triệu euro.

Villarreal đã nhiều lần gởi đơn đề nghị Malaga thanh toán và đội bóng này cũng đã nhiều lần hứa trả (lần gần nhất là tháng 5 vừa qua) nhưng đến nay mọi chuyện vẫn giậm chân tại chỗ. Bất bình trước sự chây lì của đối phương, Villarreal đã quyết định gởi đơn kiện lên UEFA để nhờ tổ chức này can thiệp.

Không chỉ nợ tiền chuyển nhượng Villarreal, Malaga còn đang bị tố nợ lương các cầu thủ với số tiền nợ lên đến hàng chục triệu euro. Điều này đã vi phạm vào luật tài chính của UEFA, và nếu không sớm giải quyết trước khi mùa giải mới 2012-2013 bắt đầu, Malaga sẽ bị tước suất dự Champions League - chiếc vé mà họ đã nỗ lực giành được ở mùa giải qua.

Cách đây hai năm, Mallorca cũng từng bị UEFA cắt suất dự Europa League vì nợ lương cầu thủ và không thanh toán đúng hạn các khoản nợ. Vì thế, nếu không nhanh trả tiền cho Villarreal và lương cho các cầu thủ, Malaga cũng sẽ bị UEFA cắt suất tham dự giải đấu danh giá Champions League.  

Malaga hiện thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Abdullah Bin Nasser Al-Thani (Qatar) - người đã bỏ ra 36 triệu euro để mua lại CLB này vào năm 2010. Sau khi mua lại Malaga, tỉ phú Al-Thani chi thêm 150 triệu euro nữa để nâng cấp đội hình Malaga, biến đội bóng này thành một thế lực mới tại La Liga. Sự đầu tư mạnh mẽ của Al-Thani đã gặt hái kết quả, đó là chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm nay.

Nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, có vẻ tỉ phú Al-Thani đã chán bóng đá. Vì thế, mới có chuyện Malaga nợ lương cầu thủ và không thanh toán nổi số tiền cỏn con 3,5 triệu euro cho Villarreal.

Nếu Malaga bị tước suất dự Champions League, ĐKVĐ Europa League Atletico Mardid sẽ là đội thay thế (Atletico Mardid xếp thứ 5 mùa giải vừa qua).

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên