05/08/2012 18:07 GMT+7

Villarreal bị "xâu xé", Arsenal thêm hai tân binh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các ngôi sao tiếp tục rời Villarreal - đội vừa xuống hạng La Liga - để tìm bến đỗ mới. Mới nhất Valero và Gonzalo đã chuyển sang Fiorentina. Trong khi đó Arsenal đang chuẩn bị đón thêm hai tân binh.

TTO - Các ngôi sao tiếp tục rời Villarreal - đội vừa xuống hạng La Liga - để tìm bến đỗ mới. Mới nhất Valero và Gonzalo đã chuyển sang Fiorentina. Trong khi đó Arsenal đang chuẩn bị đón thêm hai tân binh.

Tiền vệ 27 tuổi, Valero, người đã chơi rất nổi bật trong màu áo Villarreal hai mùa bóng vừa qua, đã bỏ Tàu Ngầm Vàng để sang Fiorentina, đội bóng có biệt danh Đội áo tím. Cùng với anh, trung vệ người Argentina, Gozalo cũng đổi màu áo, từ vàng sang tím.

Trước đó tiền đạo người Brazil, Nilmar đã bỏ Villarreal để sang thi đấu cho đội bóng Al Rayyan của Qatar với thời hạn bốn năm. Trong mùa bóng vừa qua, Nilmar đã chơi không thật tốt nhưng lý do chính là người đá cặp với anh, Giuseppe Rossi đã bị chấn thương dài hạn và phải ngồi ngoài.

Về phần Rossi, cầu thủ này cũng gần hoàn tất bản hợp đồng để hồi hương, trở về quê nhà thi đấu cho AC Milan. Sau khi bán Ibrahimovic cho PSG, AC Milan đang tích cực tìm kiếm một tiền đạo tầm cỡ và Rossi là giải pháp hợp lý.

Với Fiorentina, sau khi bán tiền vệ Riccardo Montolivo cho AC Milan, họ đã bổ sung liên tiếp hai tiền vệ là Aquilani và Valero để chơi bên cạnh Jovetic, tiền vệ sáng tạo người Montenegro.

* Trong khi đó Arsenal, đội vừa có hai bản hợp đồng quan trọng trong mùa hè là tiền đạo Lukas Podolski và Olivier Giroud, sắp có thêm hai tiền vệ là Santi Cazorla từ Malaga và Nuri Sahin từ Real Madrid.

Malaga, sau thời gian "sống như ông hoàng" nhờ túi tiền của chủ tịch người Qatar, đã bắt đầu "đuối" và rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính. Do đó họ buộc phải bán ngôi sao sáng nhất của mình, Cazorla. Bản hợp đồng của Arsenal đưa Cazorla về sân Emirates sẽ hoàn thành vào đầu tiên sau, khi đó giá cả cũng như thời hạn hợp đồng sẽ được tiết lộ.

Song song đó, Arsenal cũng đang thắng thế trong cuộc đua giành tài năng trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ, Nuri Sahin. Là nhân tố chính giúp Dortmund vô địch Bundesliga cách đây hai năm, Sahin đã được Mourinho đưa về Real Madrid. Nhưng chấn thương đã biến mùa bóng vừa qua của cầu thủ 23 tuổi này thành một cơn ác mộng với số lần ra sân đếm không quá hai bàn tay.

Giờ đây Nuri Sahin đã được HLV Mourinho bật đèn xanh cho ra đi. Cạnh tranh với Arsenal trong việc mua Sahin là đội bóng Thổ, Galatasaray. Tuy nhiên Nuri Sahin đã thể hiện rõ ước nguyện được khoác áo Arsenal.

* Trong một diễn biến khác, cựu HLV của Tottenham, Harry Redknapp vừa lên tiếng khuyên các cổ động viên Tottenham hãy chuẩn bị tinh thần vì tiền vệ tài năng người Croatia, Luka Modric đã gần như hoàn tất hợp đồng sang Real Madrid. Theo HLV Redknapp, hợp đồng này sẽ được hoàn tất trong nay mai.

* Tại Đức, đội bóng Wolfsburg xác nhận tiền vệ kiến thiết người Brazil, Diego sẽ quay lại đội bóng này sau thời gian cho Atl Madrid mượn. Đây là tin bất ngờ vì trong mùa qua, Diego đã chơi rất hay trong màu áo Atl Madrid và được đội bóng này muốn mua đứt trong khi quan hệ của Diego với HLV Felix Magath tại Wolfsburg là không tốt.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên