07/06/2014 02:50 GMT+7

Vietnam Airlines "xử ép" các công ty du lịch?

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang bán các tour du lịch nội địa bằng đường hàng không cho biết Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã gửi thông báo sẽ áp dụng phụ thu (kể từ ngày 22-5) từ 150.000-200.000 đồng trên một số đường bay nội địa (tương đương 300.000-400.000 đồng/vé khứ hồi) khiến giá tour tăng thêm trong khi tình hình kinh doanh đang khó khăn, đẩy khó thêm cho doanh nghiệp lữ hành.

Giám đốc một công ty du lịch (không muốn nêu tên) cho rằng lâu nay VNA mời các doanh nghiệp tham gia “gói kích cầu” với “hàng dạt”, chỉ khuyến mãi vào những giờ bay bất lợi. Công văn ký ngày 21-5 nhưng hiệu lực áp dụng ngay ngày 22-5. “Tốc độ cỡ đó tên lửa liên lục địa cũng thua” - ông này mỉa mai. Các công ty có tour đường bay đăng ký từ mấy tháng trước nhưng sau ngày 22-5 mới đi chỉ còn biết khóc ròng và oán trách “số phận”! Ông Nguyễn Minh Mẫn, phó ban tiếp thị truyền thông Công ty du lịch Vietravel, cũng cho rằng việc phụ thu thêm trên một số đường bay của VNA hiện nay sẽ làm đội giá thành tour, vốn đang rất khó bán lại càng khó hơn.

Ông Lê Trường Giang - người phát ngôn VNA - cho biết việc điều chỉnh giá vé máy bay nội địa dưới hình thức phụ thu chỉ áp dụng cho một số đường bay/chuyến bay/ngày bay/giờ bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm hè 2014. Theo ông Giang, do nhu cầu đi lại trong dịp hè tập trung và tăng cao vào các chuyến bay cuối tuần, khung giờ đẹp trên một số đường bay nhất định, gây ra hiện tượng lệch đầu (chiều đi đông khách, chiều ngược lại ít khách) nên hãng phải áp dụng phụ thu để bù đắp chi phí lệch. Các mức điều chỉnh phụ thu này nằm trong mức mà VNA được phép điều chỉnh và không vượt quá giá trần đã được quy định.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên