05/03/2014 20:41 GMT+7

Việt Nam - Hong Kong 3-1: Màn chia tay đẹp

TTO
TTO

TTO - Tối 5-3, bộ ba Quốc Anh, Anh Đức và Trọng Hoàng đã cùng nhau lập công giúp Việt Nam đánh bại Hong Kong 3-1 trên sân Mỹ Đình ở lượt đấu cuối bảng E vòng loại Asian Cup 2015.

Tiền vệ Quốc Anh mở tỉ số cho Việt Nam ở phút 24 với pha đá bồi trong vòng cấm. Công đầu trong bàn thắng của Quốc Anh thuộc về tiền vệ Văn Quyết với pha thoát xuống lừa bóng qua cả thủ môn Yapp Hung Fai. Cú dứt điểm sau đó của Văn Quyết đã trúng cột dọc. Bóng dội ra, Quốc Anh lao vào đá bồi mở tỉ số cho Việt Nam.

Sau bàn thắng, Việt Nam tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Hong Kong. Mặc dù Văn Quyết, Trọng Hoàng đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng với một thế trận áp đảo, Việt Nam cũng đã có bàn thắng thứ 2 ở hiệp 2.

Phút 68. từ quả phạt góc bên cánh phải, Trọng Hoàng khéo léo bỏ bóng làm lỡ đà hàng phòng ngự Hong Kong. Anh Đức trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú sút chìm hạ thủ môn Yapp Hung Fai, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Hi vọng lóe lên với Hong Kong ở phút 81 khi tiền đạo Lam Ka Wai sút phạt trúng xà ngang, tạo cơ hội cho Kwan Yee lao người đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Nhưng cách biệt 2 bàn đã nhanh chóng được lập lại cho Việt Nam sau đó 2 phút. Người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Việt Nam là tiền vệ Trọng Hoàng với pha thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Yapp Hung Fai từ cự li gần sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Quyết. 

Tỉ số đáng lẽ còn đậm hơn cho Việt Nam nếu Văn Biển không sút hỏng quả 11m do Thành Lương mang về ở phút 86.

Thắng chung cuộc 3-1, Việt Nam đã có một món quá ý nghĩa tặng người hâm mộ trong ngày chia tay. 

Dưới đây là những diễn biến chính trận Việt Nam - Hong Kong:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về tuyển Việt Nam.

KHÔNG VAAAÀOOOO...! Văn Biển đã không đánh bại được thủ môn Yapp Hung Fai trên chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Việt Nam.

PENALTY! Phút 86, từ đường chuyền của Văn Hiếu, Thành Lương xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Hong Kong phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt 11m.

VAAAÀOOOO...! 3-1 cho tuyển Việt Nam. Phút 83, từ một pha phản công nhanh, Trọng Hoàng thoát xuống đón đường chuyền của Văn Quyết rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Yapp Hung Fai, nâng tỉ số lên 3-1 cho Việt Nam.

VAAAÀOOOO...! 1-2 cho tuyển Hong Kong. Phút 81, tiền đạo Lam Ka Wai đã có một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li 25m đưa bóng trúng xà ngang khung thành Việt Nam. Bóng dội ra, Kwan Yee lao người đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Hong Kong.

NGUY HIỂM! Phút 80, cơ hội lại đến với Việt Nam sau một tình huống phản công nhanh. Nhưng lần này Anh Đức đã bỏ lỡ với pha dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Yapp Hung Fai.

THAY NGƯỜI! Phút 78, Việt Nam thay người thứ 2 với Thành Lương (19) vào thế chỗ Quốc Anh (12).

NGUY HIỂM! Phút 69, cơ hội lại đến với Việt Nam sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Trọng Hoàng đã không đánh bại được thủ môn Yapp Hung Fai.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho tuyển Việt Nam. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải, Trọng Hoàng khéo léo bỏ bóng làm lỡ đà hàng phòng ngự Hong Kong. Anh Đức trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú sút chìm hạ thủ môn Yapp Hung Fai, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

THẺ VÀNG! Phút 66, Andy (5) cũng đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài sau pha vào bóng nguy hiểm với Văn Hiếu.

THAY NGƯỜI! Phút 61, Hong Kong thay người thứ 3 với Wong Wai (20) vào thay cho Lam Hok Hei (9) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

THAY NGƯỜI! Phút 59, Việt Nam thay người đầu tiên với Văn Hiếu (18) vào thay cho Xuân Thành (16).

THẺ VÀNG! Phút 58, tiền vệ Chan Siu Ki đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam.

NGUY HIỂM! Phút 54, xuất phát từ pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Hong Kong, Văn Quyết ập vào thực hiện pha bắt vô-lê nhanh. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm của Văn Quyết lại đưa bóng đi vọt xà. 

Phút 51, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Hong Kong. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm từ bên cánh phải của Trọng Hoàng đã đưa bóng đi vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 48, từ quả tạt bên cánh phải của Trọng Hoàng, Văn Quyết lẻn vào khoảng trống giữa 2 trung vệ Hong Kong thực hiện pha đánh đầu. Đáng tiếc pha dứt điểm của Văn Quyết nhẹ và đi ngay vào vị trí thủ môn Yapp Hung Fai đã chọn sẵn. 

NGUY HIỂM! Phút 47, từ quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ mới vào sân thay người Andy đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Đáng tiếc pha dứt điểm về góc xa của Andy đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Hong Kong thay người thứ 2 với Andy (5) vào thay cho Ju Zingyi (23).

Hiệp 2 trận Việt Nam - Hong Kong đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Việt Nam - Hong Kong kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Việt Nam. 

THẺ VÀNG! Phút 40, hậu vệ Ju Zingyi đã phải nhận 1 thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sĩ Cường.

NGUY HIỂM! Sĩ Cường tung cú đá thẳng vào góc gần nhưng một lần nữa thủ môn Yapp Hung Fai vẫn là người giành chiến thắng.

Phút 37, tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh trái sau pha đột phá và bị hậu vệ Hong Kong phạm lỗi của Xuân Thành.

NGUY HIỂM! Phút 30, cơ hội lại đến với Việt Nam sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm chéo góc của Văn Quyết đã không đánh bại được thủ môn Yapp Hung Fai.

THAY NGƯỜI! Phút 29, Hong Kong thay người đầu tiên với Lam Hok Kei (9) vào thay Kwesi (11).

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho tuyển Việt Nam. Phút 24, từ pha lên bóng ở trung lộ, Văn Quyết thoát xuống vượt qua cả thủ môn Yapp Hung Fai rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc. Bóng trúng cột dọc dội ra. Anh Đức ập vào sút bồi nhưng bóng lại bật chân hậu vệ Hong Kong dội ra. Quốc Anh lao vào đá bồi lần nữa và lần này lưới của Hong Kong đã rung lên. 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Phút 20, Việt Nam có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Nhưng một lần nữa đường căng ngang của Trọng Hoàng đã không vượt qua được các hậu vệ Hong Kong.

Phút 17, hàng phòng ngự Việt Nam đã thi đấu lăn xả và ngặn chặn được hai pha lên bóng nguy hiểm của Hong Kong.

Phút 12, Chan Siu Ki đột phá và ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, đây là tình huống tiền đạo đội khách tự té vì mặt sân trơn chứ không hề có va chạm với hậu vệ Việt Nam.

Phút 10, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành 2 đội. Trong những phút vừa qua, Hong Kong chơi mạch lạt hơn nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đã thi đấu tỉnh táo và ngặn chặn được hầu hết những pha lên bóng của đội khách.   

Phút 4, Việt Nam có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha tạt bóng của Trọng Hoàng đã trúng người hậu vệ Hong Kong đi ra ngoài.

Do đã thua cả 5 trận nên với Việt Nam, đây chỉ là trận đấu thủ tục. Còn với Hong Kong, nếu giành trọn 3 điểm trước Việt Nam, họ sẽ có vé tham dự VCK Asian Cup 2015 với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

[box]Đội hình ra sân của 2 đội:

Việt Nam: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Đình Luật, Văn Biển, Xuân Thành; Minh Châu, Sỹ Cường, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Anh Đức.

Hong Kong (Trung Quốc): Hung Fai; Nagelein, Wai Ho, Agbo, Chi Hau; Bai He, Ka Wai, Huang Yang; Mc Kee, Siu Ki; Annan.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên