22/09/2011 19:01 GMT+7

Việt Nam bị loại

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tuyển U-16 Việt Nam đã chính thức "dừng bước giang hồ" sau khi thất bại 2-5 trước U-16 Nhật Bản trên sân vận động quốc gia Lào ở loạt đấu cuối cùng bảng F diễn ra chiều 22-9.

TTO - Tuyển U-16 Việt Nam đã chính thức "dừng bước giang hồ" sau khi thất bại 2-5 trước U-16 Nhật Bản trên sân vận động quốc gia Lào ở loạt đấu cuối cùng bảng F diễn ra chiều 22-9.

Trước giờ bóng lăn, cánh cửa đi tiếp của Việt Nam khá hẹp khi buộc phải vượt qua "ngọn núi" Nhật Bản và hi vọng Lào hoặc Hàn Quốc bại trận ở loạt đấu này. Nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam không vì thế mà buông xuôi, họ bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ và không hề e sợ trước "ông trùm của châu Á".

Ở phút đầu tiên, Việt Nam đã tạo bất ngờ lớn khi ghi bàn vượt lên dẫn trước 1-0 do công  Việt Thắng. Lúc này những người hâm mộ bóng đá nước nhà bắt đầu mơ đến một câu chuyện cổ tích mang tên Việt Nam, như cách chúng ta từng làm được - lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất khu vực ở vòng chung kết U-16 châu Á diễn ra trên sân nhà cách đây 11 năm.

Thế nhưng giấc mơ thường đẹp mà thực tế lại rất phũ phàng và Nhật Bản quả thật ở đẳng cấp khác so với Việt Nam nên lợi thế này chỉ duy trì được đến phút 34 trước khi Nhật Bản ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 35 sau pha dứt điểm rất hiểm hóc của tiền vệ mang áo số 27 Nakamura Fumiya. Sau đó chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 51-56), Nhật Bản ghi liên tiếp hai bàn thắng để vượt lên dẫn trước 3-1.

Việt Nam tiếp tục cố gắng có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút 63. Nhưng đó là tất cả những gì chúng ta có thể làm được, trước khi Nhật ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 66, 71 để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-2.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Hàn Quốc đè bẹp Campuchia 10-0.

Với kết quả đó, Nhật Bản dẫn đầu bảng F với 12 điểm, Hàn Quốc xếp thứ hai với 11 điểm và họ đã chắc chắn giành tấm vé lọt vào vòng chung kết. Việt Nam chỉ được 7 điểm đứng thứ tư bảng đấu và bị loại. Nhưng dù sao với những gì đã thể hiện hiện trong trận đấu này, các cầu thủ trẻ của chúng ta xứng đáng được ca ngợi.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên