25/01/2013 13:21 GMT+7

Việc làm cho kỹ sư cơ khí ôtô tại Nhật?

TTO
TTO

TTO - * Tôi là kỹ sư cơ khí ôtô, hiện đang ở Fukuoka, Nhật Bản. Tôi đi theo diện bảo lãnh nhưng chưa tìm được việc làm, nhờ chương trình tư vấn giúp đỡ tôi chỗ cần tuyển người. Xin cảm ơn! (duongksoto@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Chào bạn. Esuhai hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn nhân sự cho các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản. Hiện tại, khách hàng của Esuhai có rất nhiều đơn tuyển cho các vị trí kỹ sư (điện tử, cơ khí...) làm việc tại Nhật. Bạn có thể tham khảo thông tin về các đơn tuyển của Esuhai thông qua website www.esuhai.com.

Để ứng tuyển các vị trí mà Esuhai đang tuyển, bạn có thể gửi CV tiếng Nhật qua địa chỉ email: kysu@esuhai.com, trong CV bạn nhớ ghi đầy đủ thông tin cá nhân, nguyện vọng, công việc và vị trí mong muốn… chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi nhận được email của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

* Tôi sinh năm 1985, tốt nghiệp ĐH ngành quản trị nhân lực, dự định sang Nhật học tiếp ngành này nhưng không đủ chi phí. Tôi muốn sang Nhật làm việc một thời gian để kiếm tiền cũng như tìm hiểu về các ngành học. Tôi nên đi theo ngành gì là phù hợp (tôi bị cận 3 độ và hơi gầy)? (thaona1985@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Theo như nội dung bạn gửi về chuyên mục, chúng tôi nhận thấy bạn đang có những mục tiêu cụ thể cho tương lai. Bạn muốn tham gia chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật để tích lũy vốn và tiếp cận với những ngành nghề đào tạo thực tế tại Nhật Bản để có thể chọn cho mình một hướng đi đúng, sau khi về nước sẽ thuận lợi hơn về tài chính, có nhiều kinh nghiệm... để vừa học vừa làm theo nguyện vọng mong muốn. Chúng tôi có lời khuyên cho bạn như sau:

Trước tiên, do chúng tôi không rõ giới tính của bạn để tư vấn các ngành nghề bạn có thể tham gia, nên mời bạn tham khảo các bài viết trước đây của chuyên mục để tìm hiểu thêm (hoặc xem tại đây). Bạn bị cận 3 độ, nếu không muốn chữa mắt, bạn có thể tham gia các đơn tuyển không yêu cầu mắt tốt.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu muốn nâng cao nghiệp vụ quản trị nhân lực, bạn có thể đăng ký tham gia ứng tuyển bất cứ ngành nghề nào mà bạn đáp ứng được điều kiện tuyển dụng. Vì thông qua các công việc này, bạn có thể học được rất nhiều kiến thức về quản trị nhân sự, cách quản lý công việc, quản lý thời gian… bằng cách để ý, quan sát các cấp leader, supervisor điều hành, quản lý công việc, thành viên. Ngoài ra, bạn có thể học hỏi các kiến thức thực tế khác như quản lý hàng hóa, cách xử lý và giảm thiểu hàng bị hư, bị lỗi, quản lý dây chuyền sản xuất… để phổ cập thêm kiến thức chuyên môn.

Để có thể học hỏi tốt, hiệu quả những điều trên và để có được sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu du học của bạn, điều dĩ nhiên là khả năng tiếng Nhật của bạn phải tốt, nên bạn phải dành thật nhiều thời gian cho việc rèn luyện tiếng Nhật cũng như văn hóa Nhật Bản.

Chúc bạn sớm hoàn thành mục tiêu!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên