11/05/2012 01:54 GMT+7

Vị thiếu gia và kẻ nghèo khó

HÀ PHƯƠNG (Trường THCS & THPT Nhân Văn, TP. HCM)
HÀ PHƯƠNG (Trường THCS & THPT Nhân Văn, TP. HCM)

TT - Premier League năm nay sắp hạ màn và mọi cái nhìn đều hướng về sân Etihad cuối tuần này, khi Manchester City (M.C) sẽ tiếp Queens Park Rangers (QPR) trong một trận đấu quyết định đến ngôi vô địch và tấm vé trụ hạng.

M.C đang đứng đầu bảng và chỉ cần vượt qua cửa ải cuối cùng QPR họ sẽ đăng quang một cách xứng đáng sau 44 năm chờ đợi. Từ một đội bóng trung bình, M.C vươn lên tầm “thiếu gia” giàu có và nếu vô địch Premier League năm nay, người ta phải xếp họ vào hàng “đại gia” của làng bóng đá xứ sương mù.

QPR ở một vị thế gần như đối lập với M.C. Là một trong ba tân binh mùa này, QPR giống như người dân quê chân ướt chân ráo lên thành phố tìm kế đổi đời. Nhưng cuộc sống ở chốn thành đô xa hoa Premier League không đơn giản cho bất kỳ ai. Họ ngụp lặn ở nhóm cuối bảng và luôn phải nỗ lực giành điểm ở mỗi vòng đấu để nuôi hi vọng trụ hạng. QPR chẳng khác nào một kẻ nghèo khó luôn phải chạy ăn từng bữa để kéo dài sự sống, họ thiếu tiền nhưng lại có thừa tinh thần quyết tâm.

Trong một ngày định mệnh, “kẻ nghèo khó” QPR giáp mặt “vị thiếu gia” M.C. Ai cũng quyết tâm vượt qua đối thủ để quyết định vận mệnh của mình dù mục tiêu hướng tới là cách xa nhau vời vợi. M.C cần ba điểm để chắc chắn là nhà vô địch, còn QPR cần một điểm để trụ hạng. Một kẻ mơ đến tột đỉnh vinh quang, còn kẻ kia chỉ ước có được miếng cơm manh áo để tồn tại. Kịch bản nào cho họ?

Nếu M.C có được điều họ muốn, họ sẽ xưng hùng xưng bá, sẽ cởi bỏ chiếc áo “thiếu gia” để mặc vào chiếc áo “đại gia” danh giá hơn (không chỉ cao sang mà còn quyền thế), đẩy QPR xuống hố sâu của sự thống khổ. Còn nếu M.C không đạt được mục tiêu, mọi ánh hào quang quanh họ sẽ vụt tắt, còn những QPR và Manchester United sẽ có được hạnh phúc ngất ngây.

Sau 44 năm, chưa bao giờ M.C lại ở gần vinh quang đến thế nên họ sẽ nỗ lực tới cùng, nhưng đối thủ của họ cũng khát khao giành điểm để chấm dứt những tháng ngày lận đận. “Vị thiếu gia” giàu có M.C tất nhiên được đánh giá cao hơn nhưng biết đâu với khát vọng sống mãnh liệt, “kẻ nghèo khó” QPR sẽ làm được những điều kỳ diệu?

HÀ PHƯƠNG (Trường THCS & THPT Nhân Văn, TP. HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên