16/05/2014 05:40 GMT+7

Vì sao VTV không phát sóng Cúp bóng đá nữ châu Á 2014?

T.PHÚC - S.H.
T.PHÚC - S.H.

TT - Hôm qua (15-5), nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại đến Tuổi Trẻ bày tỏ sự bức xúc khi không xem được trực tiếp trên sóng VTV các trận đấu của VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014, trong đó có trận tuyển nữ VN thắng Jordan 3-1.

Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch phụ trách truyền thông của LĐBĐVN (VFF) - cho biết: “Ở VN, chỉ có HTV (Đài truyền hình TP.HCM) là đơn vị nắm bản quyền truyền hình về giải đấu này, trong khi VTV không đặt vấn đề để mua bản quyền và phát sóng trực tiếp. Nhu cầu được xem trực tiếp giải đấu này, nhất là các trận đấu của đội tuyển nữ VN, của người hâm mộ là chính đáng. Đáng tiếc vấn đề này nằm ngoài khả năng của VFF”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Ngọc Tiến - giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao Đài truyền hình VN (VTV) - nói: “HTV là đơn vị nắm giữ bản quyền VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2014. VTV không tham gia việc mua bản quyền giải đấu này vì thời điểm trùng với nhiều sự kiện quan trọng của VTV đã lên kế hoạch từ đầu năm. Trong đó quan trọng nhất là Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 do VTV tổ chức thường niên với sự tham dự của nhiều đội bóng quốc tế. Do rất nhiều trận đấu tại VCK bóng đá nữ châu Á diễn ra trùng giờ với các trận đấu tại VTV Cup 2014 nên chúng tôi khó sắp xếp lịch trực tiếp.

Tuy nhiên, vì tuyển nữ VN đang đứng trước cơ hội lớn được tham dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015, thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ nên chúng tôi đang làm đề xuất trình lãnh đạo VTV về việc thương lượng chia sẻ truyền hình trực tiếp với HTV. Chúng tôi sẽ cố gắng trực tiếp trận tranh hạng 5 của tuyển VN (nếu có) do đây mới thật sự là trận đấu quan trọng nhất của tuyển VN tại giải, mang ý nghĩa quyết định việc có đoạt vé dự VCK World Cup 2015 hay không”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Phú - trưởng ban TDTT của HTV - cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ bản quyền VCK Cúp bóng đá nữ châu Á với VTV. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về lãnh đạo HTV khi nhận công văn chính thức từ VTV. Hiện HTV đang cho Đài truyền hình Bình Dương tiếp sóng các trận đấu để phục vụ thêm nhiều người hâm mộ. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ và góp phần quảng bá bóng đá nữ VN”.

T.PHÚC - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên