08/01/2018 16:22 GMT+7

Vì sao Nhật Bản lại "chuộng" cầu thủ Thái Lan?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 8-1, truyền thông Thái Lan đưa tin, tiền vệ Chaowat Veerachat đã ký hợp đồng chuyển sang khoác áo CLB Cerezo Osaka (Giải vô địch Nhật Bản, J-League) theo hợp đồng cho mượn.

Chaowat Veerachat là cầu thủ Thái Lan mới nhất sang Nhật thi đấu? Ảnh: FOX SPORTS

Với việc chuyển đến khoác áo Cerezo Osaka, Chaowat Veerachat trở thành cầu thủ Thái Lan thứ tư thi đấu ở Giải bóng đá cao nhất Nhật Bản năm 2018 sau các đồng nghiệp Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, Teresil Dangda.

Tuy nhiên, theo báo chí Thái Lan, số lượng cầu thủ nước này sang Nhật thi đấu trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng lên bởi các CLB Nhật Bản cũng đang quan tâm tới những ngôi sao như Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen…

Đâu là lý do khiến các CLB Nhật Bản lên cơn sốt với cầu thủ Thái Lan? Theo lý giải của kênh truyền hình Fox Sports, sở dĩ cầu thủ Thái Lan được các CLB Nhật ưa chuộng là bởi các cầu thủ của họ có lối chơi tương đồng những đồng nghiệp bản địa.

Do đó, cầu thủ Thái Lan dễ hòa nhập, thích nghi nhanh với môi trường bóng đá ở Nhật. So với các cầu thủ khác trong cùng khu vực, lựa chọn cầu thủ Thái Lan mang ít tính mạo hiểm hơn. Một phần nữa là từ thành công của “Messi Thái” Chanathip Songkrasin ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB Consadole Sapporo.

Trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi cậu học trò cũ Theerathon Bunmathan chuyển đến thi đấu cho Vissel Kobe, HLV Steve Darby (Anh) bổ sung thêm vài lý do giúp các cầu thủ Thái Lan sang Nhật ngày càng nhiều.

Thành công của Songkrasin là niềm cảm hứng cho các cầu thủ Thái Lan. Ảnh: REUTERS

Ông Darby cho biết, hầu hết các cầu thủ Thái Lan đều là hàng “xịn”. Thái League (Giải vô địch Thái Lan) đang phát triển mạnh mẽ là một chuỗi các cuộc cạnh tranh khốc liệt. Điều đó giúp các cầu thủ không ngừng tiến bộ. Thái League hiện nay có rất nhiều HLV nước ngoài giỏi, họ cũng góp phần  nâng tầm cầu thủ Thái Lan.

Cũng theo ông Darby, các cầu thủ Thái Lan không ngại ra nước ngoài thi đấu và tìm kiếm những thử thách mới. Đó là điều mà không phải cầu thủ Đông Nam Á nào cũng có thể làm được.

Trong cuộc trao đổi, HLV Darby cũng dành lời khuyên cho các cầu thủ VN. Cựu HLV tuyển nữ VN cho rằng, trước khi nghĩ đến chuyện sang Nhật hay Hàn thi đấu, các cầu thủ VN nên sang các nước láng giềng thi đấu trước. Ngoài chuyện học đá bóng các cầu thủ trẻ VN cũng cần phải trao dồi ngoại ngữ.

Ông Darby tin rằng, các cầu thủ VN nếu được định hướng đúng đắn, sớm muộn gì, họ cũng sẽ thành công ở nước ngoài.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan bóng đá