26/11/2015 05:57 GMT+7

Vì sao Manchester United nhàm chán?

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TTO - Hàng công của Manchester United (M.U) thêm một lần nữa lại gây thất vọng khi bị PSV cầm hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford ở lượt đấu thứ 5 bảng B Champions League rạng sáng 26-11 (giờ VN).

Đó đã là lần thứ 6 trong tổng số 22 trận đã đấu mùa này, hàng công của M.U tịt ngòi. Trước PSV tiếp tục là một M.U nhàm chán như những gì mà Paul Scholes, Gary Neville và người hâm mộ “quỷ đỏ” chỉ trích thời gian qua. Không bàn thắng, không đột phá và không chút hứng khởi nào trên sân bóng lẫn khán đài.

Các cầu thủ PSV vui vẻ sau khi kiếm được 1 điểm trên sân Old Trafford. Ảnh: Reuters

Trước Watford, CĐV M.U thông cảm phần nào cho cảnh khó của ông Van Gaal khi hai chân sút tốt nhất Wayne Rooney và Anthony Martial chấn thương. Nhưng rạng sáng qua, Rooney đã trở lại ở vị trí hộ công, Martial tái xuất ở vị trí tiền đạo cắm như chờ đợi của tất cả, nhưng rồi M.U vẫn… chán.

Nói một cách khách quan, M.U rạng sáng 26-11 (giờ VN) chơi tấn công không đến nỗi nào trong hiệp đấu đầu tiên. Những pha dàn xếp lên bóng của họ rất bài bản, khi Rooney và Depay di chuyển khá tốt để tạo khoảng trống cho Martial dứt điểm từ những đường tỉa bóng ra cánh. Còn trong những quả tạt bóng, M.U cũng tương đối gây được sức ép lên hàng thủ đối phương chứ không chỉ là “tạt bừa” như thời ông David Moyes.

Nhưng chừng đó rõ ràng là chưa đủ. Thủ thành Jeroen Zoet của PSV trên lý thuyết có đến 7 pha cản phá rạng sáng 26-11. Nhưng thực chất đó chỉ là những pha bóng mà thủ môn Hà Lan này chơi tròn vai, đơn giản vì các cú sút của M.U chỉ đến từ góc hẹp hoặc sút xa, Zoet chỉ cần chọn đúng vị trí trong mọi tình huống là đủ để giữ sạch lưới.

M.U đại khái chỉ tấn công bài bản “theo lý thuyết”, còn ngoài ra họ chẳng tạo được chút đột phá nào, yếu tố rất cần thiết khi phải đối đầu với một đối thủ chơi phòng ngự triệt để như PSV. Không tạo ra được sự đột phá, M.U càng đá "càng máy móc", khán đài sân Old Trafford cũng dần “thiếu lửa” khi đây đã là trận thứ 4 từ đầu mùa, “quỷ đỏ” tịt ngòi tại “nhà hát những giấc mơ”.

Điều này làm nhớ lại nhận xét của Paul Scholes cách đây một năm rưỡi khi Di Maria gia nhập M.U, cựu tiền vệ tài hoa này cho rằng M.U khi đó rất cần một cầu thủ “đủ khả năng tạo ra sự cuồng nhiệt, cảm hứng cho CĐV trên sân nhà” như Di Maria. Nhưng rồi chỉ sau một mùa giải, Di Maria đã phải ra đi vì không thể thích nghi với môi trường mới. 

Đâu là những kỳ vọng sẽ thay thế Di Maria trong vai trò “truyền cảm hứng” ở M.U hiện tại? Chắc chắn không phải Memphis Depay, người mà các CĐV “quỷ đỏ” ngày càng nghi ngờ giá trị thực đằng sau những lời quảng cáo đình đám hồi mới đến mùa hè này. Cũng không phải Rooney, bởi nhiều năm qua anh chỉ chứng tỏ mình xuất sắc trong vai trò người hỗ trợ cho các siêu sao, hết Cristiano Ronaldo rồi đến Van Persie. Martial là nhân tuyển thích hợp nhất, nhưng giờ anh chưa đủ trưởng thành. Juan Mata có đủ tố chất nhưng phong độ không ổn định… Những Jesse Lingard, Andreas Pereira càng chưa đáng nhắc đến.

Và các CĐV M.U có lẽ còn phải “ngáp lên ngáp xuống” một thời gian dài nữa!

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên