05/01/2016 06:59 GMT+7

Vì sao Benitez bị sa thải?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chỉ sau bảy tháng và 25 trận đấu, HLV Rafael Benitez đã bị CLB Real Madrid sa thải, và người thay thế ông là huyền thoại Zinedine Zidane. Điều gì đã xảy ra với Benitez và Real?

Benitez ra đi chỉ sau 7 tháng đến Bernabeu. Ảnh: Reuters

Theo AFP Sports, dù những kết quả mà HLV Benitez đạt được với Real trong thời gian qua là không tồi, nhưng không đủ để làm hài lòng các cổ động viên khó tính của CLB giàu nhất thế giới. Và còn vô số rắc rối khác đã khiến cựu HLV Liverpool và Chelsea không thể bám trụ tại sân Santiago Bernabeu.

Các cầu thủ nổi loạn

Chủ tịch Real Florentino Perez đưa HLV Benitez về sân Santiago Bernabeu với hi vọng rằng ông sẽ siết chặt kỷ luật trong phòng thay đồ của đội bóng. Bởi Perez tin rằng sự nhẹ nhàng của cựu HLV Carlo Anceloti chính là nguyên nhân khiến Real trắng tay trong năm 2015. Tuy nhiên, phong cách quá cứng rắn của Benitez đã làm nhiều ngôi sao lớn của Real phận lòng, điển hình là Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos. Hai cầu thủ này vẫn thường xuyên ca ngợi HLV Anceloti dù ông đã ra đi từ lâu.

Thất bại ở các trận đấu lớn

Bị sa thải sau khi giúp đội bóng giành 17 chiến thắng sau 25 trận, và chỉ ba thất bại có lẽ là rất đau đớn đối với HLV Benitez. Nhưng chừng đó là không đủ để đáp ứng những đòi hỏi của một đội bóng hàng đầu thế giới như Real. Và ông Benitez phải trả giá vì đội bóng luôn chơi tồi trước những đối thủ lớn. Ngoài việc bị Barcelona hạ nhục với tỷ số 4-0 hồi tháng 11, Real còn không thể đánh bại Atletico Madrid, Villarreal, Sevilla và Valencia, hiện đang kém Atletico 4 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Rắc rối ngoài sân cỏ

Ngoài những vấn đề chuyên môn, HLV Benitez còn nhiều lần phải tổ chức họp báo để giải thích về những rắc rối mà các cầu thủ ngôi sao của ông gặp phải bên ngoài sân cỏ. Ông ủng hộ Karim Benzema hết mình dù tiền đạo người Pháp bị truy tố về tội tống tiền đồng đội ở đội tuyển Pháp Mathieu Valbuena. Còn tiền vệ người Colombia James Rodriguez bị loại khỏi đội hình Real ở trận hòa Valencia 2-2 mới đây vì bị cảnh sát cáo buộc tội lái xe với tốc độ lên đến 200 km/g.

Cú sốc ở Cúp Nhà vua

Đội bóng giàu nhất thế giới bị loại khỏi giải Cúp Nhà vua vì HLV Benitez đưa vào sân một cầu thủ không hợp lệ trong trận đấu ở Cadiz hồi tháng trước, một sai sót mà chỉ có những đội bóng nhỏ, thiếu tiền mới hay mắc phải. Denis Cheryshev bị cấm thi đấu vì lĩnh thủ thẻ vàng khi còn chơi ở Villareal mùa giải trước, nhưng được đá chính và ghi bàn mở tỷ số.

Đây là lần thứ hai một đội bóng của HLV Benitez bị loại khỏi giải cúp quốc gia một cách đáng xấu hổ như vậy. Năm 2001, CLB Valencia của ông cũng bị loại do ông đưa vào sân quá nhiều cầu thủ từ bên ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Chiến thuật phòng thủ

Kể cả ở giai đoạn đầu khi HLV Benitez mới lên nắm quyền và Real đạt những kết quả tốt, giới cổ động viên và truyền thông Tây Ban Nha vẫn chỉ trích ông vì áp dụng chiến thuật phòng thủ. Các cầu thủ sáng tạo như Rodriguez và Isco không được trọng dụng, và Benitez không tìm ra được sự cân bằng giữa công và thủ. Dù Real ghi được nhiều bàn thắng sau khi Benzema và Gareth Bale tìm lại phong độ, nhưng đội bóng để lọt lưới tới 18 bàn trong 11 trận cuối cùng Benitez nắm quyền. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Zidane Benitez RM Bernabeu