06/11/2012 10:38 GMT+7

Vì Armstrong, UCI bị kiện 1,25 triệu bảng Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Công ty Skins của Úc, một nhà tài trợ thường xuyên của môn xe đạp, chính thức kiện Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) số tiền 1,25 triệu bảng vì đã không phát hiện sớm trường hợp doping của Lance Armstrong.

TTO - Công ty Skins của Úc, một nhà tài trợ thường xuyên của môn xe đạp, chính thức kiện Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) số tiền 1,25 triệu bảng vì đã không phát hiện sớm trường hợp doping của Lance Armstrong.

Skins buộc tội chủ tịch đương nhiệm Pat McQuaid và cựu chủ tịch Hein Verbuggen của UCI vì "điều hành không tốt" khiến "cộng đồng hoàn toàn mất niềm tin vào môn xe đạp chuyên nghiệp". 

Chủ tịch Jaimie Fuller của Skins, nhà sản xuất quần áo thể thao và đã tài trợ môn xe đạp trong năm năm, nói: "Pat McQuaid và Hein Verbuggen thậm chí đã không thừa nhận vấn đề cho tới khi Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA) buộc họ phải nhìn thẳng vào sự thật".

Theo ông Fuller, trong vài tháng qua các sự kiện của môn xe đạp đã không được thế giới cũng như các đối tác quan tâm. Gút lại, ông Fuller khẳng định: "Ông McQuaid và Verbuggen đã làm mất lòng tin với chúng tôi, với môn xe đạp và với những ai yêu môn thể thao này".

Hiện UCI tiến hành một cuộc điều tra độc lập trong trường hợp doping của Armstrong, sau khi đã thừa nhận sự đúng đắn trong cuộc điều tra của USADA. Dựa vào những bằng chứng của USADA, UCI đã tước hết 7 danh hiệu vô địch Tour de France kèm theo tiền thưởng của Lance Armstrong.

Trong khi đó Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đang chờ kết quả từ cuộc điều tra của UCI để đưa ra quyết định có tước chiếc HCĐ của Lance Armstrong tại Olympic Sydney 2000 hay không.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên