17/05/2014 02:50 GMT+7

VFV nhắm đến HLV Kiattipong

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) sẽ mời HLV tuyển Thái Lan Kiattipong Radchatagriengkai dẫn dắt tuyển VN khi ông cùng tuyển trẻ Thái Lan đến VN tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014.

Hôm nay (17-5), Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 khởi tranh tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh bằng trận tuyển VN gặp tuyển trẻ Thái Lan (THTT lúc 15g30 trên kênh VTV6, VTV6 HD) trong sự háo hức chờ đợi của người hâm mộ.

Lần đầu tiên sau gần một thập niên, tuyển VN có sự “thay máu” mạnh mẽ khi HLV Nguyễn Mạnh Hùng chỉ giữ lại hai trụ cột Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi) và Đỗ Thị Minh (26 tuổi) để làm rường cột cho các nhân tố trẻ như Lê Thanh Thúy (19 tuổi), Bùi Thị Ngà (20 tuổi), Hà Ngọc Diễm (20 tuổi)...

Trong khi đó, Thái Lan cử nhiều tài năng trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV đội tuyển Thái Lan Kiattipong. Ông Trần Đức Phấn - vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT kiêm tổng thư ký VFV - cho biết: “Ngoài việc trình làng một thế hệ VĐV trẻ bắt đầu chín tới, VFV còn muốn tìm kiếm một HLV tài năng cho đội tuyển VN tại giải lần này. Và nhân vật được VFV quan tâm nhất là HLV Thái Lan Kiattipong. Trong thời gian diễn ra giải, VFV sẽ đặt vấn đề mời ông Ratchatagriengkhai Kiattipong giúp bóng chuyền VN”.

HLV Kiattipong là người góp công lớn đưa bóng chuyền Thái Lan vươn lên hàng đầu châu lục. Bản thành tích của HLV người Thái Lan này khá ấn tượng khi từng hai lần giúp tuyển Thái Lan vô địch châu Á (năm 2009 và 2013), vô địch Asian Cup 2012. Ông cũng là “kiến trúc sư” làm nên chiến thắng ấn tượng của Thái Lan trước ĐKVĐ châu Âu Nga tại World Grand Champions Cup 2013. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên