09/12/2011 07:00 GMT+7

"VFF phải nhìn thẳng vào sự thật"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh với Tuổi Trẻ về thất bại ê chề của tuyển U-23 VN tại SEA Games 26.

TT - Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh với Tuổi Trẻ về thất bại ê chề của tuyển U-23 VN tại SEA Games 26.

* Bộ trưởng đánh giá thế nào về thành tích của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26?

- Bóng đá là môn thể thao nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Vì vậy việc đội tuyển U-23 thi đấu không thành công, không đạt được kết quả như mong muốn đã gây nên sự thất vọng cho người hâm mộ cả nước. Ngành TDTT và VFF cần nỗ lực nhiều hơn, có những giải pháp đổi mới quyết liệt, mạnh mẽ nhằm phát triển bóng đá VN để các đội tuyển bóng đá đạt được thành tích cao tại các giải đấu sau này.

* Cho đến thời điểm này VFF đã báo cáo gì với lãnh đạo bộ về thất bại này?

- Sau khi SEA Games 26 kết thúc, lãnh đạo và ban huấn luyện đội tuyển U-23 đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm các nguyên nhân dẫn đến việc thi đấu không thành công. Tôi cũng đã nhận được báo cáo tổng kết của VFF và ban huấn luyện. Trong đó có báo cáo đánh giá về lực lượng đội tuyển, quá trình chuẩn bị và tham dự SEA Games, những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến việc đội tuyển U-23 VN thi đấu không tốt, những bài học kinh nghiệm và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

* Bộ trưởng sẽ chỉ đạo gì Tổng cục TDTT, VFF thời gian tới để phát triển bóng đá VN, để người hâm mộ không còn phải có những nỗi buồn như thất bại tại SEA Games 26?

- Trong thời gian qua lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Tổng cục TDTT phối hợp với VFF xây dựng chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, tầm nhìn 2030 để định hướng cho sự phát triển của bóng đá VN trong giai đoạn mới. Trước mắt bộ đã chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF phải nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực chất những yếu kém, khuyết điểm trong thời gian vừa qua. Từ đó có giải pháp quyết liệt để đổi mới tổ chức bộ máy quản lý, điều hành bóng đá, hoàn thiện các quy định quản lý bóng đá chuyên nghiệp và tổ chức các giải đấu; đẩy mạnh công tác đào tạo VĐV trẻ, nâng cao chất lượng các đội tuyển. Hi vọng với những giải pháp đồng bộ trên đây, bóng đá VN sẽ có bước phát triển mới, đạt được nhiều thành tích tốt, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

KHƯƠNG XUÂN

Tiếp tục mổ xẻ những môn có vấn đề

Hôm qua 8-12, Tổng cục TDTT đã tiến hành tổng kết SEA Games 26 và hướng đầu tư của các môn trọng điểm chuẩn bị Olympic London 2012. Ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết bóng đá nam, quần vợt, xe đạp, những môn có vấn đề trong khâu tuyển chọn sẽ tiếp tục được Tổng cục TDTT và các liên đoàn họp riêng và mổ xẻ trong thời gian tới. Riêng điền kinh, bơi lội tập trung vào kế hoạch chuẩn bị Olympic London 2012.

Theo phân tích của trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy, Trương Thanh Hằng vẫn là VĐV có nhiều hi vọng nhất trong giành vé đến Olympic. Ở môn bơi lội, ông Đinh Việt Hùng - tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước - phủ nhận thông tin cho rằng đang có mâu thuẫn giữa hiệp hội và Đà Nẵng về việc đầu tư cho VĐV Hoàng Quý Phước đi tập huấn ở Mỹ. Ông Hùng cho biết việc đưa HLV Tấn Quảng đi theo Quý Phước, quyết định sẽ thuộc về Tổng cục TDTT.

Hiệp hội cho biết ngoài Quý Phước sẽ đề xuất thêm bốn VĐV khác đi Mỹ, trong đó có VĐV Võ Thái Nguyên (An Giang) - VĐV theo ông Hùng từng có thành tích vượt qua chuẩn B Olympic ở cự ly 200m bướm. Tuy nhiên, Võ Thái Nguyên cho biết anh bị chấn thương lưng và hiện nay không thể tập luyện. Thái Nguyên cho biết ở tuổi 24, anh muốn chia tay bơi lội để đi học đại học nhưng chưa được địa phương chấp thuận.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên