14/10/2015 11:32 GMT+7

"VFF không mất đoàn kết, chỉ chưa đoàn kết cao thôi!"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Xuân Gụ đã trả lời như thế trước câu hỏi về việc trong thời gian qua có nhiều thư nặc danh tố lãnh đạo VFF mất đoàn kết, mâu thuẫn nội bộ trong cuộc họp báo sáng 14- 10 tại VFF để thông tin về các nội dung trong cuộc họp Ban chấp hành VFF diễn ra chiều 13- 10.

Thay mặt VFF, ông Gụ nói: "Trong cuộc họp thường trực, Ban chấp hành (BCH) VFF ngày 13- 10 không có ý kiến nào nói VFF mất đoàn kết. Nhưng theo ý kiến của tôi có thể sự đoàn kết chưa cao lắm do dư luận áp đặt ông này mâu thuẫn với ông kia. Tất cả những ý kiến phản biện đó của các thành viên VFF không phải vì chống nhau mà chỉ vì bóng đá VN. Sau này chúng tôi cũng rút kinh nghiệm là tranh luận thì kín một chút chứ đừng hở ra ngoài khỏi dư luận lại nói mất đoàn kết nội bộ”.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ trả lời báo chí tại buổi họp báo sáng 14-10. Ảnh: Nam Khánh

Về việc Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an có kết luận không có căn cứ để cho rằng ông Lê Hùng Dũng, Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ như đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương. Theo ông Gụ như vậy có thể khẳng định không có cơ sở để kết tội ông Dũng, ông Tuấn. Sau đây VFF sẽ gửi thông báo này đến các tổ chức thành viên của bóng đá VN để sáng tỏ sự việc, đảm bảo minh bạch và uy tín cho lãnh đạo VFF. Việc ông Dũng, ông Tuấn có khiếu nại vì về việc ông Chương tố cáo không đúng hay không đến thời điểm này hai ông vẫn chưa có ý kiến chính thức với thường trực và BCH VFF về việc này.

Theo ông Gụ, thường trực cũng tự kiểm điểm vì hàng tháng không họp đầy đủ, không ra được nghị quyết để ban hành đến các đơn vị thành viên. Lý do vì thời gian qua chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sức khỏe không tốt lắm, giờ đã tạm ổn rồi. “Hôm qua chủ tịch Dũng đã chủ trì cuộc họp, sau đó còn ra sân theo dõi trận đấu. Việc anh Trần Quốc Tuấn có đến hơn chục chức danh, cái đó là do chủ tịch VFF điều hành phụ trách chung phân công đã hơn một năm rồi chứ thường trực và BCH không đưa ra để bầu bán”, ông Gụ nói.

Liên quan đến việc ông Trần Quốc Tuấn xin từ chức chủ tịch Hội đồng HLVQG và đề xuất ông Mai Đức Chung làm chủ tịch, hiện nay VFF vẫn đang lấy ý kiến BCH và sẽ chốt phương án sau. Quan điểm của VFF là sẽ chọn người có thâm niên, kinh nghiệm làm HLV bóng đá, có già, có trẻ, có nam, có nữ. Một số thành viên BCH cũng bày tỏ lo ngại và phải đưa vào quy chế về việc nếu ông Mai Đức Chung về làm chủ tịch hội đồng HLVQG rồi có CLB lại mời về làm HLV trưởng thì ông Chung có được đi không ? Nhiều đại biểu cho rằng nên chọn những HLV có trình độ đã được khẳng định bằng thành tích dẫn dắt các CLB tại V-League, có tiếng nói phản biện tốt để giúp ích cho bóng đá VN.

 Ông Nguyễn Xuân Gụ “nắn gân” HLV Miura

Trước câu hỏi của một nhà báo: Sau trận đấu VN- Thái Lan tối 13- 10, HLV Miura cho biết một trong những nguyên nhân thất bại của đội tuyển VN là do cầu thủ đã không tuân thủ chiến thuật của HLV, điều này tái đi tái lại nhiều lần với cầu thủ VN trong các trận đấu từ khi ông Miura dẫn dắt. Ông Nguyễn Xuân Gụ phó chủ tịch VFF nói: “ Trong bóng đá nếu giành chiến thắng người tướng đó được hưởng vinh quang, được tung hê. Còn thua, HLV trưởng phải chịu trách nhiệm lớn nhất, cái đó chúng ta phải thống nhất với nhau như vậy mới làm việc được. Giờ đây khi thua bảo cầu thủ không chấp hành nghiêm chiến thuật, cầu thủ thế này thế nọ thì không được”.

 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên