05/09/2017 05:36 GMT+7

VFF cần thể hiện trách nhiệm và dũng khí

LÊ TẤN THỜI
LÊ TẤN THỜI

TT - Sau bài “VFF cần lên tiếng” (Tuổi Trẻ ngày 4-9) yêu cầu các quan chức LĐBĐVN (VFF) lên tiếng về thất bại của tuyển U-22 VN ở SEA Games 2017, Tuổi Trẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

HLV Nguyễn Hữu Thắng dám nhận và chịu trách nhiệm. Còn những cấp cao hơn ông? Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Dưới đây là ý kiến của bạn đọc Lê Tấn Thời - giáo viên trường THCS TT Chợ Mới (An Giang): 

“Thất bại của đội tuyển U-22 VN tại SEA Games 2017 đã phản ánh đúng bản chất của nền bóng đá Việt: chỉ biết đầu tư phần ngọn!

Bóng đá VN ở cấp độ đội tuyển cũng như CLB đều thiếu tính kiên nhẫn và chỉ coi trọng thành công trước mắt mà quên đi những kế hoạch đầu tư dài hạn trong tương lai. Những thành công bất chợt của các đội tuyển U-20, U-15 trong thời gian qua đã làm cho những nhà hoạch định bóng đá ngộ nhận rằng bóng đá Việt đang ở tầm cao mới nhưng thực chất chúng ta chưa vượt khỏi chiếc ao làng.

Trong bóng đá cũng như trong cuộc đời, người ta thường hay nhìn hiện tượng để đánh giá bản chất. Chúng ta thua Thái Lan và thậm chí là Malaysia cả một nền bóng đá bởi vì những đầu tư chiến lược. Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức sau khi U-22 VN dừng bước từ vòng bảng tại SEA Games 29 đã thể hiện tính chuyên nghiệp khi ông dám làm và dám chịu trách nhiệm. Sự ra đi của vị HLV 45 tuổi này còn thể hiện lòng tự trọng của một người đàn ông với vai trò là đầu tàu của những chàng trai trẻ tại SEA Games kỳ này.

Đã là một người đàn ông chân chính thì phải có dũng khí đương đầu với những thất bại. Không đạt được mục tiêu đã cam kết thì tự động rút lui thế mới là sòng phẳng! Tuy nhiên, người hâm mộ cần một sự rút lui cao hơn từ những lãnh đạo VFF - những người có trách nhiệm trong sự trì trệ của bóng đá VN trong nhiều năm liền.

Khi không làm tròn trách nhiệm với chính mình và với công việc của tập thể do mình phụ trách thì nên từ chức để những người có tâm huyết và tài năng đưa bóng đá Việt lên một tầm cao mới. Đó mới là trách nhiệm và dũng khí”.

LÊ TẤN THỜI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên