08/10/2012 09:16 GMT+7

Vettel giành chiến thắng quan trọng ở Nhật Bản

TR.N.
TR.N.

TTO – Tay đua trẻ người Đức Sebastian Vettel cán đích đầu tiên tại đường đua Nhật Bản hôm 7-10, qua đó tăng khả năng chạy đua chức vô địch khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc.

Y9LvdQ5l.jpgPhóng to
Vettel có chiến thắng quan trọng tại Nhật Bản - Ảnh: AFP.

Với lợi thế xuất phát đầu đoàn đua, Sebastian Vettel đã hoàn thành 53 vòng đua với thời gian 1 giờ 28 phút 56,242 giây để một lần nữa lên vị trí cao nhất của bục podium. Grand Prix Nhật Bản quả rất có duyên với Vettel khi đây là chiến thắng thứ 3 của anh trong 4 chặng gần đây nhất tại đường đua Suzuka.

Đây cũng là chiến thắng chặng thứ hai liên tiếp của nhà đương kim vô địch thế giới Vettel khi anh mới vô địch đường đua Singapore cuối tháng 9. Mặc dù tính từ đầu mùa đến nay Vettel mới vô địch ba chặng đua, nhưng anh đang ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng tranh ngôi vô địch và chỉ còn thua tay đua dẫn đầu Fernando Alonso (Ferrari) vỏn vẹn 4 điểm.

Nếu như Vettel vui bao nhiêu thì Alonso lại buồn bấy nhiêu bởi tay đua Ferrari phải sớm bỏ cuộc vì pha mất lái ngay tại góc cua số 1 ở vòng đầu tiên.

Ngược lại, đồng đội của Alonso, Felipe Massa, lại có một chặng đua thành công khi về đích thứ hai chỉ sau Vettel 20,639 giây mặc dù anh xuất phát ở vị trí thứ 10. Đây là lần đầu xuất hiện trên bục podium của Massa kể từ Grand Prix Hàn Quốc 2010.

0hbbjGui.jpgPhóng to
Đường đua Suzuka có duyên với Vettel khi anh tiếp tục dẫn đầu và vô địch - Ảnh: AFP

Tay đua chủ nhà Kamui Kobayashi (đội Sauber) cũng vui mừng không kém khi trở thành tay đua Nhật Bản đầu tiên có mặt trên bục podium tại quê nhà kể từ thời của tay đua Aguri Suzuki năm 1991. Kobayashi đã phải cạnh tranh gắt gao vị trí thứ 3 này với Jenson Button và chỉ vượt qua cựu vô địch thế giới giờ chót với thời gian nghẹt thở (nửa giây).

Thất vọng nhất có thể là Mark Webber (Red Bull) khi anh xuất phát thứ hai ngay sau đồng đội Vettel nhưng lại đánh mất lợi thế và chỉ về đích thứ 9.

Chặng đua kế tiếp là Korean Grand Prix sẽ diễn ra vào ngày 14-10. Mùa giải F1 năm nay sẽ khép lại với chặng Brazilian Grand Prix vào ngày 25-10.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên