17/12/2012 00:58 GMT+7

Vertonghen đem về 3 điểm cho Tottenham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 16-12, trung vệ Jan Vertonghen đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất, giúp Tottenham vượt qua Swansea City 1-0 trên sân nhà White Hart Lane ở lượt trận vòng 17.

TTO - Tối 16-12, trung vệ Jan Vertonghen đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất, giúp Tottenham vượt qua Swansea City 1-0 trên sân nhà White Hart Lane ở lượt trận vòng 17.

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Villas-Boas. Trận này, Tottanham chiếm ưu hoàn toàn và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Swansea City. Tuy nhiên, khác với các lần đối đầu trước (Swansea City thường thủng lưới 2 hoặc 3 bàn), trận này các chân sút Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm mành lưới thủ thành Tremmel.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Tottenham đến ở phút 13 sau pha đột phá và nhả bóng rất đẹp của Dembele cho Defoe. Trong tư thế không người kèm, Defoe đẩy bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm. May cho Swansea City, Michu đã lui về rất nhanh và đã bay người dùng chân chặn đứng cú dứt điểm của Defoe, cứu cho đội khách một bàn thua.

Hai phút sau, cơ hội lại đến với Tottenham và lần này giành cho Adebayor. Nhưng cũng giống như Defoe, pha ngã người dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của Adebayor sau đường căng ngang bên phải của đồng đội lại trúng chân trung vệ Chico.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Tottenham thể hiện ở những phút sau đó nhưng bàn thắng thì vẫn lẫn tránh họ. Phút 39, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Swansea City, Walker từ tuyến 2 băng lên tung cú đá bồi cực mạnh, nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha nã đại bác của Walker lại trúng vai thủ thành Tremmel dội ra.

Thi đấu nỗ lực, lăn xả với tất cả những thứ mình có để ngăn chặn Tottenham nhưng Swansea City vẫn không thể đạt được mục tiêu rời sân White Hart Lane với một điểm trong tay.

Phút 75, Tottenham được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Walker thực hiện treo bóng vào vòng cấm. Bóng chạm đầu hậu vệ Swansea City bay đến ngay vị trí Vertonghen. Không bỏ lỡ cơ hội, Vertonghen tung cú đá nối bằng chân phải đưa bóng vào xa hạ gục thủ thành Tremmel, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với ba điểm giành được ở trận này, Tottenham đã qua mặt Everton để vươn lên vị trí thứ tư với 29 điểm, bằng điểm với Chelsea (thứ 3) và kém đội đầu bảng M.U 13 điểm.

Còn với Swansea City, với thất bại này họ đã rơi xuống vị trí thứ 10 với 23 điểm, kép tốp 4 sáu điểm và hơn nhóm xuống hạng 8 điểm.

* Ở trận đấu muộn còn lại, West Brom và West Ham đã cầm chân nhau 0-0 trên sân The Hawthorns (West Brom). Kết quả này khiến thứ hạng của hai đội không thay đổi với West Brom xếp thứ 6 (27 điểm), còn West Ham đứng thứ 11 (23 điểm).  

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên