19/07/2012 07:11 GMT+7

Vé xem bóng đá Olympic bị ế

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các trận đấu bóng đá ở Olympic London 2012 được dự báo sẽ “vắng như chùa bà đanh”, do đến thời điểm này vẫn còn khoảng 1 triệu vé chưa có người mua.

TT - Các trận đấu bóng đá ở Olympic London 2012 được dự báo sẽ “vắng như chùa bà đanh”, do đến thời điểm này vẫn còn khoảng 1 triệu vé chưa có người mua.

Hãng tin BBC cho biết có khoảng 700.000 vé xem các trận đấu bóng đá cả nam lẫn nữ vẫn chưa bán được, trong đó có rất nhiều người đặt mua vé trước đó đã trả lại. Ngoài ra, Ủy ban Olympic các quốc gia trên khắp thế giới cũng đã trả lại vé cho Ban tổ chức Olympic và Paralympic London 2012 (LOCOG) hàng trăm ngàn vé. Điều này đã khiến các sân đấu bóng đá ở Olympic London đứng trước nguy cơ “vắng như chùa bà đanh”.

Đứng trước tình trạng ế vé này, LOCOG đã quyết định hạ số vé bán ra cho các trận đấu bóng đá từ 1 triệu xuống còn 500.000 vé và thay vào đó sẽ tăng cường số lượng vé cho các môn thể thao khác tại giải. Chưa hết, ban tổ chức cũng đưa ra sáng kiến đóng cửa một số khu vực trên các khán đài sân vận động nhằm mục đích thu hẹp sức chứa, tránh tình trạng mọi người theo dõi thấy khán đài quá trống trải. Người phát ngôn LOCOG nói với Hãng tin Reuters: “Chúng tôi đang lên kế hoạch giảm số lượng vé xem các trận đấu bóng đá xuống còn 500.000 vé suốt cả giải đấu và đây có lẽ là điều cần thiết”.

Nhưng ngay cả khi sử dụng biện pháp khá “tiêu cực” trên thì số lượng “vé ế” vẫn còn nhiều và theo dự báo ít nhất ở mỗi trận đấu số lượng ghế trống trên khán đài sẽ là phân nửa. Do đó LOCOG đã quyết định sẽ phát miễn phí 150.000 vé xem bóng đá cho học sinh, trẻ em thông qua chương trình mang tên “Chia sẻ vé”.

Dù tình trạng không mấy khả quan như thế nhưng người đứng đầu LOCOG Sebastian Coe lại tỏ ra không lo lắng: “Như mọi người đều biết, vé bóng đá ở Olympic từ trước đến giờ luôn rất khó bán. Nhưng tôi nghĩ số lượng vé bán được ở Olympic lần này nhiều hơn so với các kỳ đại hội trước đây”.

Các trận đấu bóng đá sẽ diễn ra ở sáu sân đấu trên khắp nước Anh gồm: Millennium, City of Coventry, Old Trafford, St James’ Park, Hampden Park và Wembley. Môn bóng đá nam sẽ có sự góp mặt tranh tài của 16 đội, thi đấu từ ngày 26-7 đến 11-8. Mỗi đội bóng nam sẽ được đăng ký 18 cầu thủ, với ba cầu thủ trên 23 tuổi. 16 đội này sẽ chia làm bốn bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Brazil, Tây Ban Nha là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HCV.

Còn môn bóng đá nữ sẽ có 12 đội dự tranh từ ngày 25-7 đến 9-8 và không có sự giới hạn về độ tuổi. 12 đội nữ sẽ chia làm ba bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng với hai đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết. Mỹ và Nhật là hai đội được nhận định có nhiều khả năng đăng quang nhất. Sân Wembley với sức chứa 90.000 chỗ ngồi sẽ được chọn làm nơi diễn ra hai trận chung kết nam lẫn nữ.

QUỐC THẮNG

 * 59 đại biểu Quốc hội Mỹ đã ký tên vào thư gửi Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) bày tỏ sự giận dữ về việc đồng phục đoàn thể thao Mỹ tại Olympic 2012 được gia công tại Trung Quốc và yêu cầu không được tái diễn trong tương lai. Trước yêu cầu đốt bỏ lô đồng phục này, USOC cho biết không còn đủ thời gian để may mới toàn bộ.

AFP

* Cựu VĐV điền kinh nước rút từng đoạt 4HCV Olympic người Mỹ Michael Johnson phản đối “người không chân chạy nhanh nhất hành tinh” Oscar Pistorius (Nam Phi) tham dự Olympic 2012. Johnson cho rằng đôi chân giả sẽ mang đến nhiều lợi thế cho Pistorius so với VĐV bình thường.

Reuters

* VĐV quần vợt Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cho biết đang chạy đua với thời gian để kịp hồi phục chấn thương đầu gối. Tay vợt hạng 3 thế giới vẫn chưa thi đấu trận nào kể từ khi bị loại ở vòng 2 Giải Wimbledon cuối tháng 6. Nadal là đương kim vô địch Olympic.

Metro

SVĐ Olympic được xây dựng tại London nhằm phục vụ Olympic 2012 đang được xem xét để tận dụng làm một phần của đường đua xe hơi Công thức 1 sau khi giải kết thúc. Hiện SVĐ mới toanh trị giá 486 triệu bảng này cũng đang được hai CLB bóng đá West Ham và Leyton Orient tranh nhau đấu thầu để làm sân nhà.

BBC

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên