27/04/2019 17:02 GMT+7

Vé xe dịp lễ: đi chuyến đêm, hết sạch vé sau lễ

VŨ THỦY

TTO - Mua vé xe trước ngày về 3-4 ngày, thậm chí 1-2 tuần, nhiều bạn trẻ phải thỏa hiệp với nhà xe đi 'giờ nào cũng được', nhưng cũng không tìm được vé về quê, hoặc chỉ mua được vé một chiều.

Vé xe dịp lễ: đi chuyến đêm, hết sạch vé sau lễ - Ảnh 1.

Bạn trẻ sinh sống ở TP.HCM về quê dịp nghỉ dài ngày lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Về sớm, lên trễ để có vé

Được nghỉ lễ từ ngày 27-4, Nguyễn Diệu Trâm (26 tuổi, quê Bình Thuận) dự định mua vé sáng 27-4 để về. Một tuần trước ngày về, cô gọi tất cả các nhà xe thì đều không còn vé.

"Tôi đành đổi qua để về tối 26-4, nhưng gọi tổng đài thì vé tối hết. Đổi qua 14h, hết vé. Chuyến 16h cũng hết vé. Cuối cùng, hai chị em đành nhượng bộ với nhà xe "giờ nào cũng được".

Hai chị em Trâm cuối cùng đã mua vé để lên xe lúc 12h trưa 26-4. Trâm phải xin nghỉ phép từ chiều 26, sớm hơn một ngày so với lịch công ty. Nhưng đến lúc mua vé về xong, cô cũng không biết là làm sao để mua được vé trở lại TP.HCM, vì vé trong hai ngày 30-4 và 1-5 cũng hết sạch.

Chặng về đến nhà Trâm chỉ là một nhà xe nhỏ ở quê cô nên không đặt chỗ trước như những nhà xe chuyên nghiệp khác. Vì vậy, cô không thể đặt vé sớm quá, trước 2-3 tuần.

"Tôi lên Facebook cầu cứu bạn bè, và may mắn tìm được một bạn đang đi phượt xe máy từ Sài Gòn tới Bình Thuận, xin quá giang chiều lên. Em gái tôi phải đợi qua dịp lễ sẽ mua vé lên sau", Trâm bảo.

Quê ở An Khê, Gia Lai, Nguyễn Thu Huyền (25 tuổi) cũng phải gọi khắp nơi mới tìm được "vé vớt" để về quê với giá tăng chóng mặt. "Vé tôi mua dịp này giá 364.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ 250.000 đồng.

Tôi không tính về quê dịp lễ này, nhưng chợt nhớ ra đám cưới bạn thời phổ thông nên gọi đặt vé cách đây 3 ngày. Hãng nào cũng hết vé, tôi đành chờ một người quen làm nhà xe, chờ xem có người nào hủy vé thì đắp vô. May mà cuối cùng cũng có.

Tôi cũng đang tìm vé xe chặng trở lại TP.HCM, nhưng chưa tìm được. Nhà xe nào cũng báo đã hết vé những ngày 30-4 và 1-5. Tôi đang tính là xin nghỉ phép thêm một ngày sau lễ", Huyền chia sẻ.

Đừng đi đâu đột xuất

"Tôi có việc đột xuất ở Cà Mau để gặp khách hàng vào ngày 28-4. Tôi tính tối 27-4 đi mà không thể đặt được vé", anh Võ Đình Tân (ngụ TP.HCM) chia sẻ. Anh Tâm đã gọi đến tất cả các nhà xe ở Bến xe Miền Tây có tuyến đi Cà Mau, nhưng đành để khách hàng chờ thêm vài ngày.

Anh nói vui rằng anh làm kinh doanh tự do, đâu có tính nghỉ lễ nhưng "mọi thứ đều kẹt cứng như thế này thì không nghỉ cũng phải nghỉ".

Vé xe dịp lễ: đi chuyến đêm, hết sạch vé sau lễ - Ảnh 2.

Mua vé xe những ngày cận kề dịp lễ sẽ rất khó khăn - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chị Huyền Châu (ngụ TP.HCM) cũng muốn tranh thủ về nhà ở Phan Thiết mấy ngày lễ, nhưng cũng không tìm được vé xe như mong muốn.

"Xe hãng đều hết vé rồi, tôi phải đi các xe tăng cường của những nhà xe nhỏ không có bến bãi. Vé tăng hơn gấp đôi, ngày thường 120.000 đồng thì nay lên 250.000 đồng nhưng cũng chỉ còn vé sau nửa đêm các ngày 26 và 27-4, nên tôi không về nữa", chị kể.

Anh Trần Ngọc An (27 tuổi) đang làm công nhân ở Bình Dương đã đặt vé về Kiên Giang trước một tháng của kỳ nghỉ lễ. Nhưng đến gần ngày lễ, công ty mới thông báo được nghỉ sớm một ngày.

"Làm công nhân sản xuất xin nghỉ đột xuất đâu có dễ. Đám giỗ ông ngoại là ngày 27-4 nên dù vé cũ đến tận trưa 27 mới về đến, tôi cũng không xin nghỉ sớm hơn được. Giờ biết công ty cho nghỉ từ ngày 26, tôi muốn đổi vé về sớm hơn mà đâu được".

An tính bỏ vé đã mua ở Bình Dương, nhờ em họ ở TP.HCM gọi đến Bến xe Miền Tây hỏi vé vì nghĩ ở TP.HCM nhiều xe sẽ dễ hơn, nhưng... bất khả thi.

"Em họ tôi đã gọi tất cả hãng xe có phòng vé ở Bến xe Miền Tây về Kiên Giang nhưng đều hết vé. Tôi đành bỏ phí một ngày phép", anh An chia sẻ.

Nhiều hành khách lỡ chuyến bay do kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất Nhiều hành khách lỡ chuyến bay do kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

TTO - Chiều 26-4, các con đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng. Nhiều hành khách lỡ chuyến bay do kẹt xe. Đã xảy ra cự cãi giữa hành khách và nhân viên hãng bay sau khi 'chốt sổ'.