18/02/2012 14:18 GMT+7

Về sân Chi Lăng xem "nội chiến"

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trong bốn trận đấu muộn của vòng 6 diễn ra vào chiều chủ nhật 19-2 thì cuộc đụng độ trên sân Chi Lăng giữa hai đội cựu vô địch quốc gia là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đang thu hút sự chú ý người hâm mộ cả nước.

TTO - Trong bốn trận đấu muộn của vòng 6 diễn ra vào chiều chủ nhật 19-2 thì cuộc đụng độ trên sân Chi Lăng giữa hai đội cựu vô địch quốc gia là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đang thu hút sự chú ý người hâm mộ cả nước.

Không nói ra thì ai cũng thừa biết cả hai CLB này đều sống chung “bầu sữa” của ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển), dẫu rằng ông bầu này không đăng ký chức danh nào trong cả hai đội. Khi đội SHB Đà Nẵng đăng quang vào năm 2009 rồi Hà Nội T&T lên ngôi vào năm 2010, cầu thủ hai đội cùng xúm vào tung hô ông bầu chịu chơi này. Nếu không phải là người chủ thật sự thì làm gì ông Hiển có được khoảnh khắc thăng hoa ấy.

Cái hay của bầu Hiển là không đăng ký danh xưng chính thức với đội nào, nhưng mỗi lúc hai đội này gặp nhau (từ năm 2009 tới nay), ông đều hạ lệnh cho đôi bên phải quyết đấu, không được buông thả và ai thắng thì người đó sẽ được nhận khoản tiền thưởng lên tới bạc tỉ! Chính vì vậy mà cầu thủ luôn nhập cuộc với khát khao chiến thắng cao nhất, họ không ngại va chạm quyết liệt và cùng nhau cống hiến cho “thượng đế” một trận đấu ra trò.

Sự sòng phẳng ấy khiến ban tổ chức giải và nhiều người khác không có cớ để suy diễn rằng Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng nhường nhịn nhau để một đội bước lên bục cao nhất. Bóng đá Việt Nam sẽ thăng hoa, sẽ phát triển chắc chắn hơn nếu bất kỳ ông bầu nào cũng có suy nghĩ phóng khoáng như ông Hiển.

Hà Nội T&T đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 13 điểm, nhiều hơn chủ nhà SHB Đà Nẵng 5 điểm. Chẳng may bại trận trên sân Chi Lăng, Hà Nội T&T vẫn nằm yên ở tốp dẫn đầu. Song nếu thắng, họ sẽ gia cố vững chắc hơn vị trí số một của mình, đồng thời tạo ra lợi thế rất đáng kể về mặt điểm số với các đối thủ còn lại.

Nhưng có điều SHB Đà Nẵng sẽ không để cho đối thủ làm mưa làm gió trên sân nhà của mình. Hai vòng đấu gần đây nhất, SHB Đà Nẵng không có một xu tiền thưởng khi bị SLNA cầm hòa 1-1 trên sân Chi Lăng, rồi trắng tay trong chuyến đi làm khách trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC (thua 1-2).

Tiền thưởng chỉ là chuyện nhỏ nhặt, cái lớn nhất khiến đội bóng sông Hàn không thành công trong hai trận nói trên là việc sớm gãy đổ ở hàng tiền vệ khi Minh Phương, Thanh Hưng cùng Alexander không thể hiện được khả năng chuyên môn vốn có. Do vậy, uy lực tấn công của Đà Nẵng giảm đi đáng kể khi đánh mất những đường chuyền sắc sảo. Một khi không có được sự chi viện đắc lực từ hàng tiền vệ thì tay săn bàn Merlo chẳng khác gì cua gãy càng.

Những điểm yếu nơi khu trung tuyến đã bộc lộ một cách rõ nét, và HLV Lê Huỳnh Đức đã nhận thấy điều ấy. Ông nói rằng đã và đang khắc phục từng bước. Mọi chuyện sẽ khác hơn trong trận gặp người anh em Hà Nội T&T. Thôi thì hãy chờ xem thầy trò ông Đức chấn chỉnh và chơi như thế nào để tìm lại chiến thắng trên sân nhà vào chiều cuối tuần này trong trận cầu được giới chuyên môn gọi là tâm điểm của vòng 6.

Lịch thi đấu vòng 6 (ngày 19-2): SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (ANTV THTT 16g10), K Kiên Giang - V Ninh Bình (VTV2 THTT 16g10)), V Hải Phòng - K Khánh Hòa (VCTV THTT 16g10), Hà Nội - TĐCS Đồng Tháp (VTV3 THTT 16g).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên