03/09/2017 01:12 GMT+7

Vé dự World Cup cho tuyển Bỉ?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Nếu đá bại chủ nhà Hi Lạp ở lượt thứ 8 vòng loại bảng H World Cup 2018 diễn ra lúc 1h45 ngày 4-9 (giờ VN), tuyển Bỉ sẽ trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đoạt vé đến Nga.

Sự trở lại của Hazard (trái) giúp Bỉ có nhiều cơ hội đá bại Hi Lạp. Ảnh: REUTERS
Sự trở lại của Hazard (trái) giúp Bỉ có nhiều cơ hội đá bại Hi Lạp. Ảnh: REUTERS

Sau 7 lượt trận, tuyển Bỉ có 19 điểm, hơn hai đội xếp sau là Hi Lạp và Bosnia-Herzegovina lần lượt 6 và 8 điểm. Vì vậy nếu hạ Hi Lạp, Bỉ sẽ có 22 điểm, bỏ xa Hi Lạp 9 điểm (hoặc Bosnia-Herzegovina 8 điểm nếu đội này thắng Gibraltar ở trận đấu cùng giờ) và đoạt tấm vé chính thức duy nhất của bảng H dự World Cup 2018.

Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với tuyển Bỉ. Dưới tay của HLV Michael Skibbe (Đức), Hi Lạp rất khó bị đánh bại. Tại vòng loại bảng H, họ cùng với tuyển Bỉ là hai đội chưa để thua trận nào. Điểm mạnh của Hi Lạp chính là hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kỷ luật khi mới chỉ thủng lưới 3 bàn sau 7 trận. Hi Lạp cũng là đội duy nhất có thể buộc Bỉ chia điểm đến lúc này ở vòng loại World Cup 2018.

Trong trận đấu lượt đi diễn ra tại Brussels, Hi Lạp khiến Bỉ khốn đốn khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Konstantinos Mitroglou ở phút 46. Những phút còn lại, Bỉ rất vất vả mới giành lại 1 điểm nhờ bàn thắng của Romelu Lukaku ở phút 89. Điều đáng nói, Hi Lạp đã chiến đấu rất kiên cường dù chỉ còn chơi với 10 người từ phút 65 (Panagiotis Tachtsidis nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân) và 9 người ở những phút bù giờ (Giorgos Tzavellas nhận thẻ vàng thứ 2).

Đến làm khách tại Athens, Bỉ hứa hẹn lại có một trận đấu khó khăn tương tự trước Hi Lạp. Tuy nhiên, tuyển Bỉ rất tự tin sẽ giành chiến thắng và đoạt vé dự World Cup 2018. Khác biệt của trận đấu so với trận lượt đi chính là Bỉ có sự góp mặt của nhạc trưởng Eden Hazard. Có tiền vệ sáng tạo này, lối chơi tấn công của tuyển Bỉ chắc chắn mạch lạc hơn. Sức công phá khung thành đối phương vì vậy cũng tăng lên đáng kể.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng B, Bồ Đào Nha sẽ làm khách trên sân của Hungary. Với việc Thụy Sĩ (21 điểm) nhiều khả năng sẽ có 3 điểm khi gặp Latvia, Bồ Đào Nha (18 điểm) buộc phải đá bại Hungary nếu không bị gia tăng cách biệt điểm số.

Đức chạm tay vào vé dự World Cup 2018

Rạng sáng 2-9, tuyển Đức đã tiến thêm một bước đến World Cup 2018 khi đá bại chủ nhà CH Czech 2-1 ở lượt trận thứ 7 bảng C, duy trì chuỗi trận toàn thắng ở vòng loại. Thắng trận này, Đức xây chắc ngôi đầu bảng C với 21 điểm sau 7 trận toàn thắng, hơn đội xếp thứ 2 Bắc Ireland (thắng San Marino 3-0) 5 điểm và tiến gần hơn đến VCK World Cup 2018.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: World Cup 2018 Bỉ