30/04/2015 04:04 GMT+7

Về đích với gương mặt đầy máu

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 29-4, Bùi Minh Thụy (đội ADC - THVL) đã cán mức đầu tiên chặng 18 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2015 từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), nhưng tay đua 18 tuổi Nguyễn Nhật Nam (đội Dược Domesco Đồng Tháp) mới là cuarơ đáng chú ý nhất ở vòng đấu này.

Hàng ngàn khán giả tại TP Bảo Lộc khá lo lắng khi đón Nhật Nam về đích trong toán đông thứ hai với gương mặt đầy máu. Ngay sau đó Nhật Nam đã được đưa thẳng đến bệnh viện điều trị. Sau nhiều giờ theo dõi, Nhật Nam được xuất viện với gương mặt khâu nhiều mũi và gãy bốn chiếc răng.

Nhật Nam kể lại: “Cách đích gần 30km, tôi đang đổ dốc với tốc độ cao thì sụp ổ gà khiến tôi té ngã. Tai nạn làm phuộc xe gãy đôi, còn tôi bị rách môi, gò má và gãy bốn chiếc răng. Dù vậy, tôi không muốn bỏ cuộc và yêu cầu được đổi xe để tiếp tục cuộc đua. Trên đường, các vết thương liên tục rỉ máu...”.

Nhật Nam một mình miệt mài ấn bàn đạp đuổi theo toán đông suốt gần 10km mới bắt kịp và theo về đến đích. Khi được hỏi tại sao anh không dừng cuộc đua để lên xe cấp cứu bởi anh có thi đấu cũng chẳng còn hi vọng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao, Nhật Nam cho biết: “Trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩ là không được bỏ cuộc. Đội Dược Domesco Đồng Tháp đang gặp bất lợi nên tôi phải sát cánh với đồng đội. Đồng thời nếu tôi về đến đích, đội Dược Domesco Đồng Tháp sẽ bảo toàn thành tích là đội duy nhất tại giải chưa có tay đua nào bỏ cuộc và có khả năng sẽ giành phần thưởng phong cách. Tôi nhất định sẽ về đến TP.HCM ngày 30-4”.

Hôm nay (30-4), các tay đua xuất phát chặng cuối cùng dưới chân đèo Bảo Lộc lúc 7g30 và dự kiến đến đích trước hội trường Thống Nhất (TP.HCM) đúng 11g30. Chặng đua này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, HTV9 và HTV Thể thao từ 10g.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên