11/10/2013 01:41 GMT+7

VĐV VN có thêm món ngon trước thềm SEA Games 27

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Việc được nâng mức ăn từ 200.000 đồng/người/ngày lên 300.000 đồng/người/ngày từ hôm 16-9 đã giúp các VĐV đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 27 có thêm những món ngon trong bữa ăn.

Ở mức 200.000 đồng như trước đây, mức giá cho ba bữa ăn của từng VĐV lần lượt là: 30.000 đồng (bữa sáng), 150.000 đồng (hai bữa trưa và tối), 20.000 đồng còn lại được phát cho các VĐV để họ mua nước uống. Khi nâng lên mức 300.000 đồng, bữa sáng được nâng lên 40.000 đồng, buổi trưa 110.000 đồng, buổi tối 100.000 đồng và 50.000 đồng còn lại phát cho VĐV.

Với tiền ăn được tăng thêm, bữa ăn của các VĐV đã có thêm nhiều lựa chọn. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết để cân bằng yêu cầu dinh dưỡng của bữa ăn và hợp khẩu vị của VĐV là chuyện không hề đơn giản. Phó giám đốc trung tâm Ngô Ích Quân cho biết: “Thông thường ở nước ngoài, VĐV của từng môn thể thao thường có những món ăn riêng để bổ sung dinh dưỡng cho phù hợp. Nhưng ở VN, điều này là không thể do điều kiện tài chính không cho phép. Mặt khác, ngay cả VĐV VN cũng không quen ăn kiểu đó mà chủ yếu ăn theo khẩu vị, bởi khi tập về mệt nên VĐV thường chỉ ăn những món mình thích. Do đó, chúng tôi phải bàn bạc với nhau khá nhiều để có thể xây dựng một thực đơn phong phú và ngon miệng để các VĐV có đủ sức khỏe tập luyện”.

Đổi mới rõ nhất trong các bữa ăn của các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 27 chính là việc các VĐV được ăn thường xuyên nhiều món bổ dưỡng và khoái khẩu như hải sản tươi sống (ghẹ, mực, tôm luộc), gà ác tiềm thuốc bắc, bồ câu hay thậm chí là thịt đà điểu bên cạnh những món đã có trước kia như bò xào, gà luộc... Do thức ăn tự chọn nên các VĐV thoải mái chọn những món ăn mình thích, trừ những món mỗi người chỉ được ăn một phần như gà tiềm thuốc bắc (con lớn thì mỗi người nửa con, con nhỏ thì nguyên con). Không khí bữa ăn vì thế cũng rộn ràng hơn thay vì ngày trước nhiều VĐV kể cứ cố mà ăn cho xong vì đồ ăn không ngon và không nhiều như bây giờ.

Võ sĩ judo Đặng Hào (HCV hạng cân dưới 100kg ở SEA Games 26) chia sẻ: “Bình thường, các VĐV ở môn judo và có hạng cân nặng như tôi thường ăn rất nhiều để bù lại dinh dưỡng sau buổi tập. Cho nên mức ăn 200.000 đồng như trước kia nhiều lúc không đủ cho chúng tôi có thể ăn uống thoải mái được (nhiều khi còn phải mua thức ăn để ăn thêm). Nhưng giờ thì khác rồi, chúng tôi có nhiều đồ ăn hơn và lại toàn món ngon để bổ sung năng lượng”.

[box]Ngày 6-11, bốc thăm môn bóng đá ở SEA Games

Sáng 10-10, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh về sự chuẩn bị của đoàn thể thao VN cho SEA Games 27.

Tổng cục phó Tổng cục TDTT đồng thời là trưởng đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 27 Lâm Quang Thành nói đoàn thể thao VN đã sẵn sàng cho SEA Games 27 và sẽ đến Myanmar với tinh thần tiết kiệm nhưng vẫn đạt thành tích cao. Ông Thành cho biết nước chủ nhà Myanmar vừa thông báo ngày 6-11 tới sẽ bốc thăm các môn thi đấu, trong đó có môn bóng đá.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên