07/03/2016 16:28 GMT+7

​VĐV bơi lội Úc tẩy chay đồng nghiệp Trung Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Một số VĐV bơi lội hàng đầu của Úc đã tỏ thái độ chống đối với việc phải chia sẻ cơ sở tập luyện với những VĐV người Trung Quốc.

Nhiều VĐV Trung Quốc như Sun Yang (phải) từng bị tẩy chay. Ảnh: Swimmingworldmagazine

Tờ Daily Telegraph của Úc cho biết mới đây, Thomas Fraser-Holmes – người từng giành 2 HCV ở Commonwealth Games (Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung) đã nghỉ tập một buổi để phản đối việc phải sử dụng chung hồ bơi với các VĐV Trung Quốc.

Nhiều năm qua, Úc vốn được xem là địa điểm tập huấn lý tưởng với các VĐV Trung Quốc, nhiều HLV người Úc cũng góp công lớn vào sự thăng tiến của làng bơi lội Trung Quốc. Hiện có khoảng 100 VĐV Trung Quốc đang tập luyện tại Úc, trong đó có nhiều VĐV danh tiếng như Ning Zetao, Ye Shiwen… Nhưng quan hệ này đang ngày càng xấu đi với sự phản đối của các VĐV Úc. 

Fraser-Holmes cho biết việc anh tẩy chay các đồng nghiệp Trung Quốc mới đây không phải là công kích mang tính cá nhân nào, mà chỉ đơn giản vì anh không muốn tiếp tục phải sử dụng chung hồ với những đồng nghiệp đến từ quốc gia châu Á này. 

Trang web Swimswam.com dẫn lời Fraser-Holmes: “Nhiều người trong số họ là bạn của tôi. Bạn có thể nhận ra những điểm mạnh và yếu của mình khi được làm việc cùng họ. Nhưng tôi thích tập luyện cùng đội của mình hơn”.

Không chỉ có Fraser-Holmes, Grant Hackett – người từng giành 10 HCV Giải vô địch thế giới cũng tỏ thái độ không hài lòng với các đồng nghiệp Trung Quốc xoay quanh vấn đề doping. 

Hackett tiết lộ rằng trong khi anh và các đồng đội phải xét nghiệm doping 4 tuần/lần thì những VĐV Trung Quốc chỉ làm điều tương tự đúng 1 lần trong suốt 18 tháng, ngụ ý chỉ trích về những bê bối doping của làng bơi lội Trung Quốc. 

Dù không công khai nói rõ lý do tẩy chay nhưng có lẽ các VĐV Úc đã cảm thấy khó chịu khi phải làm việc cùng những đồng nghiệp đến từ làng thể thao Trung Quốc vốn ngày càng có nhiều tai tiếng quanh vấn đề doping. Hồi đầu năm 2016, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã phải vào cuộc điều tra sau khi một bức thư kể tội HLV Trung Quốc ép học trò sử dụng doping được công bố. 

Chuyện các VĐV Trung Quốc bị tẩy chay cũng không xa lạ gì khi ở Giải vô địch bơi lội thế giới 2015, nhà vô địch Sun Yang đã bị nhiều đồng nghiệp nước ngoài chỉ trích dữ dội vì thái độ thô lỗ, bất lịch sự của mình. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên