23/07/2011 10:05 GMT+7

Vào trận với Qatar: tuyển VN khỏi sợ rào cản thời tiết

PHƯƠNG LINH (từ Qatar)
PHƯƠNG LINH (từ Qatar)

TTO - Đúng 24 giờ trước trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2014 thứ nhì với Qatar, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính mang tên Al Sadd, có sức chứa 15.000 chỗ ngồi.

TTO - Đúng 24 giờ trước trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2014 thứ nhì với Qatar, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính mang tên Al Sadd, có sức chứa 15.000 chỗ ngồi.

Không nói ra, hẳn người hâm mộ ở quê nhà thừa biết thời tiết ở Qatar nóng như thế nào. Dù nằm cạnh biển nhưng ban ngày nhiệt độ ở nước bạn lên đến trên 40 độ C là chuyện bình thường. Không ít cầu thủ bộc lộ sự âu lo về mặt thời tiết, kể cả khi thi đấu vào ban đêm (19g15 địa phương, tức 23g15 giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, sự âu lo ấy đã qua đi khi toàn đội vào tập luyện trên sân Al Sadd tối 22-7, một ngày trước trận đấu. Mặt sân tốt và gần như không có chỗ chê đã kéo theo sự hăng say tập luyện của toàn đội. Nhưng ấn tượng lớn nhất khi bước vào sân chính là không khí lành lạnh lan tỏa đều khắp!

Hóa ra hệ thống làm lạnh hiện đại tỏa đều từ khán đài cho đến dưới sân giúp người xem thoải mái tận hưởng những khoảnh khắc đẹp của bóng đá. Dưới sân, luồng không khí mát lạnh khiến cầu thủ quên ngay cảm giác mình đang tập luyện và thi đấu ở một vùng đất sa mạc.

Một thành viên trong ban quản lý sân vận động Al Sadd cho hay nhiệt độ của sân luôn được duy trì ở mức 24 độ C. Biết chuyện, nhiều tuyển thủ nói vui: "Nhờ có việc làm lạnh trong sân vận động như thế này nên Qatar mới chinh phục được các LĐBĐ bỏ phiếu cho họ đăng cai World Cup 2022…”.

Bóng chưa lăn, nhưng ít ra các tuyển thủ Việt Nam cũng vượt qua được rào cản đầu tiên đó là trở ngại về thời tiết. Hi vọng một khi cởi bỏ được rào cản ấy, các tuyển thủ Việt Nam sẽ hưng phấn và chơi bốc hẳn lên trước một đối thủ chưa từng biết thắng trong năm trận đá giao hữu quốc tế gần đây.

PHƯƠNG LINH (từ Qatar)

PHƯƠNG LINH (từ Qatar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên