25/08/2012 02:40 GMT+7

Vào chung kết AFF Cup 2012 và SEA Games 2013

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Ngày 24- 8, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia và tuyển U-23 VN với HLV Phan Thanh Hùng kể từ ngày 1-9-2012 đến 31-12-2013, với nhiệm vụ đưa cả hai đội tuyển vào đến trận chung kết AFF Cup 2012 và SEA Games 2013.

TT - Ngày 24- 8, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia và tuyển U-23 VN với HLV Phan Thanh Hùng kể từ ngày 1-9-2012 đến 31-12-2013, với nhiệm vụ đưa cả hai đội tuyển vào đến trận chung kết AFF Cup 2012 và SEA Games 2013.

Với hợp đồng này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ được kiêm nhiệm công việc ở CLB Hà Nội T&T và đội tuyển quốc gia, đội tuyển U-23 quốc gia. Dù vậy, ông Hùng được nhận mức lương 200 triệu đồng/tháng trong suốt 16 tháng của hợp đồng. Giúp việc cho HLV Phan Thanh Hùng là ba trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng cùng HLV thể lực người Anh Dylan (CLB K.Khánh Hòa).

Ông Lê Tiến Anh, chủ tịch CLB K.Khánh Hòa, cho biết CLB vẫn giữ nguyên lương cho HLV Dylan và VFF sẽ trả thêm một phần lương khi HLV Dylan lên đội tuyển. Theo ông Tiến Anh, ngoài HLV thể lực, ông Dylan còn là bác sĩ dinh dưỡng và có bằng HLV bóng đá trẻ.

Còn theo tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: “Trong hợp đồng 16 tháng VFF ký với HLV Phan Thanh Hùng, nhiệm vụ của ông Hùng là đưa đội tuyển vào đến trận chung kết AFF Cup 2012 và vượt qua vòng loại Giải bóng đá châu Á 2013, đưa đội tuyển U-23 quốc gia vào trận chung kết SEA Games 2013. Nếu không hoàn thành mục tiêu, hai bên sẽ xem xét mức độ để quyết định tương lai hợp đồng”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thêm trong hợp đồng có điều khoản quy định như thế nào thì hai bên sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng cũng giống với hợp đồng VFF đã ký với các HLV như Henrique Calisto, Falko Goetz trước đó. Về kinh phí, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sau khi ký hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng, VFF sẽ làm tờ trình xin Tổng cục TDTT hỗ trợ kinh phí.

Tại lễ ký hợp đồng, HLV Phan Thanh Hùng đã trao đổi với báo giới:

* Thể Thao 24h: Nhận nhiệm vụ trong thời điểm dư luận nhìn nhận bóng đá không được tích cực cho lắm, đó có phải là khó khăn với ông?

- Tôi sẽ cố gắng không lặp lại những sai lầm khiến đội tuyển mất cơ hội tranh chấp huy chương của những năm trước. Tôi có đủ nhiệt huyết, quyết tâm để thực hiện nhiệm vụ.

* Tuổi Trẻ: Việc thành bại của đội tuyển không chỉ liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến vị trí các quan chức VFF. Điều này có khiến ông cảm thấy áp lực?

- Khi VFF đồng ý để tôi kiêm nhiệm công việc ở CLB và đội tuyển, đó là niềm tin của VFF với tôi và tôi tin sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu không hoàn thành mục tiêu mà VFF đã gửi gắm.

* Lao Động: Liệu có sự thiên vị nào ở đội tuyển không khi ông vừa làm HLV CLB vừa làm HLV đội tuyển?

- Chiếc áo mà chúng tôi và các cầu thủ mặc ở đội tuyển quốc gia không thuộc CLB nào. Tôi tin các cầu thủ sẽ tin tưởng tôi.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên