08/10/2011 17:51 GMT+7

Vancouver sẽ có "Tiểu Sài Gòn"

KH.NGỌC (Theo Vancouversun)
KH.NGỌC (Theo Vancouversun)

TTO - Vào cuối năm tới, một phần của khu phố Kingsway tại thành phố Vancouver (Canada) dự kiến sẽ được công bố chính thức trở thành khu "Little Saigon" (Tiểu Sài Gòn).

ObLLILRh.jpgPhóng to

Biểu diễn múa lân của nhóm võ người Việt Vovinam Martial Arts mừng tết nguyên đán 2011 trên phố Kingsway, Vancouver

Hội đồng thành phố Vancouver đã phê chuẩn một bản kiến nghị vào hôm 6-10 vừa qua để bắt đầu tham khảo ý kiến cộng đồng người Việt và giới kinh doanh nhằm xác lập khu Little Saigon nằm trên khu phố Kingsway tọa lạc giữa đường Fraser và đường Nanaimo trở thành một khu văn hóa riêng biệt với các khu phố lân cận, giống như khu phố Tàu và khu phố Ý tại đây.

Hơn 3.000 người đã ký vào đơn kiến nghị gởi đến hội đồng thành phố Vancouver về việc thành lập Little Saigon.

Cộng đồng người Việt ở Vancouver đã đến định cư tại thành phố này từ những năm 1970 và trở thành một phần của dân số dân nhập cư tại đây.

Theo con số thống kê, số người Việt định cư tại Vancouver đã lên đến 26.110 người hiện nay. Một trong những lý do mà Vancouver được xem như nơi dễ sống vì người dân ở đây dễ tiếp nhận một nền văn hóa đa sắc tộc.

Một trong những ý nghĩa của việc xác lập khu Little Saigon ở thành phố Vancouver là gắn thêm biểu tượng để quảng bá cho khu nhà hàng phở Việt dày đặc tại đây vốn mang nét đặc trưng rất riêng.

Cộng đồng người Việt tại Vancouver đang khấp khởi mong đợi ngày khu phố Little Saigon hình thành để có thể giới thiệu với người dân Canada nhiều hơn về văn hóa Việt.

Ivy Phan, nhân viên phục vụ làm tại quán phở Thái Hòa ở khu phố Kingsway đến Canada từ 5 năm trước, bày tỏ niềm phấn khích: "Cộng đồng người Việt ở đây sẽ càng gắn kết hơn nữa một khi khu phố Little Saigon hình thành, và mọi người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, có thêm năng lượng để kiếm sống".

Thành phố Vancouver cũng vừa có thêm những khu phố văn hóa - thương mại khác trở thành hàng xóm của khu phố Ý (Little Italy) và khu phố Tàu (Chinatown) như khu phố Ấn (Little India) và khu phố Nhật (Japantown).

KH.NGỌC (Theo Vancouversun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên