01/03/2015 05:24 GMT+7

Văn Toàn vừa sợ, vừa thích thú với HLV Miura

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trong buổi tập sáng 28-2, tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA) khẳng định những bài tập thể lực nặng nhọc mà ông Miura thực hiện đã khiến sức bền thể lực của cả đội cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên trong buổi tập chiều, Tuấn Tài đã trở thành cầu thủ thứ năm bị chấn thương của tuyển Olympic VN.

Tiền đạo Văn Toàn (HAGL) chia sẻ đây là lần đầu tiên, chín cầu thủ HAGL được tập những bài tập thú vị và mới lạ. Thật vậy, nhiều người đã phì cười khi tiền vệ Tuấn Anh rất chật vật trong lần đầu làm quen với bài tập nhảy dây. Tuy gặp khó khăn trong việc nhảy dây và nhảy khá chậm so với các đồng đội, nhưng Tuấn Anh cũng cố gắng hoàn thành bài tập.

Văn Toàn nói: “Có sự khác biệt lớn khi bảy năm vừa qua chúng tôi chơi bóng theo lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ, kiểm soát bóng nhiều và tập chủ yếu với bóng. Trong khi đó lối chơi ở đội tuyển Olympic là chơi bóng nhanh, đơn giản, ít chạm để đạt hiệu quả. Vì vậy, bài tập của HLV Miura cũng nặng hơn rất nhiều so với chúng tôi tập ở CLB. Tôi sợ nhất là những bài tập chạy bộ với bóng để duy trì sức bền. Dù nặng và vất vả nhưng các bài tập thể lực của HLV Miura đã giúp cả đội khỏe hơn và cảm thấy thật thú vị”.

Sau gần một tuần tập luyện, các cầu thủ HAGL đã hòa nhập với các cầu thủ còn lại ở đội Olympic khi HLV Miura chia mỗi cầu thủ ở một phòng thứ tự theo tên chứ không theo CLB. Vì vậy, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... cho biết họ hòa đồng rất nhanh với các đồng đội để cùng nhau cố gắng trong tập luyện.

Sáng cùng ngày, bác sĩ vật lý trị liệu người Nhật Bản, ông Kubo Shinichi đã đưa bốn cầu thủ Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng, Ngọc Thắng đi chụp cộng hưởng từ (MRI) để kiểm tra chấn thương.

Theo bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương, bác sĩ đội tuyển, trừ Xuân Trường, chấn thương của các cầu thủ còn lại đều không nghiêm trọng. Bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cho biết: “Kết quả MRI cho thấy Xuân Trường bị chấn thương ngang xương mu do hoạt động quá tải đúng như phán đoán trước đó của các bác sĩ. Hiện phim chụp của Xuân Trường và các kết quả liên quan sẽ được chuyển đến phòng y tế Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để các bác sĩ hội chẩn. Sáng 2-3, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y tế Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - sẽ có quyết định cuối cùng về việc Xuân Trường tiếp tục ở lại đội Olympic điều trị hay về lại CLB. Do chấn thương tương đối nhẹ nên Thanh Tùng, Hồng Duy, Ngọc Thắng sẽ được kiểm tra vào chiều 1-3 xem có đủ sức để tập trung cùng cả đội luôn hay không”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên