04/09/2012 07:40 GMT+7

Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy xứng đáng vào đội tuyển?

Audio_Docbao
Audio_Docbao

TT - Đó là ý kiến của nhiều độc giả Tuổi Trẻ trong ngày 3-9 về việc loại ba cầu thủ Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy (cùng của Hà Nội T&T) ra khỏi đội tuyển quốc gia.

TT - Đó là ý kiến của nhiều độc giả Tuổi Trẻ trong ngày 3-9 về việc loại ba cầu thủ Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy (cùng của Hà Nội T&T) ra khỏi đội tuyển quốc gia.

* Tuyển thủ là bộ mặt quốc gia. Nếu thành tích chưa cao mà phong cách thi đấu, tư cách, thái độ của cầu thủ đẹp, đàng hoàng thì vẫn được khán giả đánh giá cao. Vì vậy, cần phải kiên quyết không đưa vào đội tuyển quốc gia ba cầu thủ chơi xấu và có thái độ lỗ mãng, thiếu văn hóa nói trên để làm bài học giáo dục cho các cầu thủ khác và chính bản thân họ.

Ngọc Sỹ

* Mọi người có trách nhiệm đều chờ ý kiến người khác. Ai cũng không muốn tự mình tìm hiểu và quyết định, không ai muốn chịu trách nhiệm về ý kiến của mình. Chỉ cần một trục trặc nhỏ trên con đường chuyển công văn thì mọi việc sẽ không có ai trách nhiệm, và cái xấu nghiễm nhiên thống trị bóng đá VN.

Quang Vinh

* Không thể nói người ta phạm lỗi với mình thì mình có quyền phạm lỗi lại. Cầu thủ nào phạm luật phải chịu phạt. Tất nhiên tùy theo tình huống mà có thể phạt theo mức khác nhau. Chỉ có vậy các cầu thủ mới rút kinh nghiệm, tập trung phát huy kỹ năng chơi bóng hơn là các tiểu xảo trả đũa. Điều này thật ra rất có lợi, vì khi ra nước ngoài thi đấu trên sân khách, gặp các CĐV quá khích của đội chủ nhà thì cầu thủ mới có đủ bản lĩnh mà chơi bóng.

mr.ticoi@...

* Cần phải mạnh tay loại bỏ những cầu thủ kém đạo đức ra khỏi đội tuyển, có như vậy bóng đá VN mới phát triển được. Mọi người đều thấy phẩm chất đạo đức của Văn Quyết kém thế nào qua hai trận đấu với SGXT vừa rồi. Ở trận cuối V-League, anh ta lăn ra nằm sân ăn vạ sau khi bị thẻ vàng. Mọi người cũng còn nhớ anh ta từng dính vào nghi án bán độ ở SEA Games nhưng bây giờ việc đó cũng chìm xuồng. Một cầu thủ như vậy không xứng đáng để khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển.

Hoa Nguyen

* Cần kiên quyết loại khỏi đội tuyển những cầu thủ nói trên bởi họ quá coi thường kỷ cương, đạo đức nghề nghiệp. Tài năng chưa được là bao mà đã thành tật nặng và quá coi thường khán giả. Cần chấn chỉnh kỷ cương, nếu không hình ảnh nền bóng đá nước ta ngày càng hoen ố trong lòng khán giả.

Hung van

* HLV Phan Thanh Hùng nói do cầu thủ đối phương dùng tiểu xảo nên các cầu thủ bị ức chế. Cách giải thích này không có lý chút nào, bởi đã là cầu thủ chuyên nghiệp mà hành xử như nghiệp dư.

thanhkhiemblutest6@...

* Không thể có tình trạng bao che. Hãy loại khỏi đội tuyển và cấm thi đấu một thời gian dài, phạt tiền thật nặng những cầu thủ có hành vi thiếu văn hóa, đạo đức nghề nghiệp kém. Có như vậy bóng đá nước nhà mới khá được.

Thanhthao88@...

* Tôi ủng hộ việc cấm các cầu thủ này lên đội tuyển, việc các cầu thủ này thi đấu như vậy là không thể chấp nhận được. Cần phải làm mạnh để các cầu thủ khác nhìn vào đó mà thi đấu tốt hơn.

nguyenvantam42dn@...

* Nếu không quyết tâm, các cầu thủ đó ngày càng lún sâu vào sai phạm bởi “không có chúng tôi thì không có đội tuyển”. Đừng chạy theo thành tích, các vị lãnh đạo hãy chăm chút hơn cho sự nghiệp trồng người đủ tài, đủ đức.

Nguyễn Huy

* Nếu HLV trưởng có tâm huyết, việc chọn người thay thế ba cầu thủ trên là không khó.

Phanvanmuoi1971@...

Cũng nên thận trọng

* Tôi nghĩ mục đích cuối cùng của hình phạt là để cầu thủ tiến lên. Việc họ có lỗi trong trận đấu cần có hình phạt đi kèm giáo dục, không nên loại bỏ tài năng như vậy. Một đội tuyển yếu đi thì cũng ảnh hưởng đến danh dự quốc gia. Phạt nghiêm túc nhưng phải mở ra cho họ cánh cửa để sửa đổi chứ ngắt bỏ thì đơn giản quá.

Trần Thi Ca

* Tư cách đạo đức của một cầu thủ không thể đánh giá ở một vài trận đấu thiếu sự kiềm chế trong một vài tình huống và có thể dùng hình thức phạt cảnh cáo. Theo tôi, phát biểu của HLV Phan Thanh Hùng có cơ sở. Lãnh đạo TDTT nên xem xét thận trọng hơn, tránh kỷ luật oan cho các cầu thủ. Tuổi trẻ sao tránh khỏi những giây phút bốc đồng.

phanthanhkhoang@...

Nhà báo Dư Hải (báo Thể Thao TP.HCM):

“Phải làm đến nơi đến chốn”

Nhà báo Dư Hải nói: “Là người có mặt, tôi chứng kiến đầy đủ hình ảnh Ngọc Duy vào bóng thô bạo với Nguyễn Rogerio và tiếp đó Văn Quyết lao vào cố tình thúc gối vào hạ bộ tiền vệ này trong trận chung kết Cúp quốc gia 2012. Bất bình với cách chơi bóng quá thô bạo của những tuyển thủ sắp khoác áo đội tuyển VN, không ít phóng viên đứng ngay đó phải lên tiếng phản ứng. Rồi hình ảnh Quốc Long bênh đồng đội đến chửi phóng viên, hay sau đó đứng chống nạnh trên bục nhận HCB chỉ về phía phóng viên đã lên tiếng với mình đầy vẻ khiêu khích.

Tôi rất bức xúc với những hình ảnh này. Nó không thể chấp nhận được. Ba tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Ngọc Duy và Quốc Long không chỉ xấu về chuyên môn mà còn cả về đạo đức nữa. Với các cầu thủ trẻ, đó là điều không thể chấp nhận được.

Hôm 2-9, khi tác nghiệp ở giải U-19 Đông Nam Á mở rộng 2012 trên sân Thống Nhất, tôi và nhiều PV có nghe đồng nghiệp bị Quốc Long chửi hôm chung kết Cúp quốc gia 2012 nêu ý kiến sẽ đề nghị CLB Phóng viên thể thao TP.HCM có công văn gửi LĐBĐVN (VFF) đề nghị VFF không gọi Văn Quyết, Ngọc Duy và Quốc Long lên tuyển tập trung đợt này.

Theo tôi, Hội Nhà báo TP.HCM và CLB Phóng viên thể thao TP.HCM cần nêu ý kiến của mình bởi báo chí cũng cần nỗ lực để đem lại hình ảnh đẹp cho bóng đá VN, góp phần loại bỏ những cầu thủ không xứng đáng về đạo đức lên đội tuyển quốc gia. Chúng ta phải làm “ra ngô ra khoai” câu chuyện này. Nếu không giáo dục cho cầu thủ trẻ thấy được cái sai của mình, đạo đức cầu thủ sẽ càng xuống cấp.

Trách trước, xin lỗi sau

Theo phóng viên bị chửi, anh có nhận được điện thoại của Quốc Long vào chiều 31-8. Tuy nhiên, câu đầu tiên anh nghe không phải là lời xin lỗi mà là lời trách: “Cháu có làm gì đâu mà chú nói với báo chí viết cháu nặng thế?!”. Và khi nghe anh nói mình không hề nói oan cho cầu thủ này, Quốc Long đã gửi tin nhắn cho anh sau khi kết thúc cuộc trò chuyện: “Dạ có gì chú giúp con với. Thật sự con còn trẻ, lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển mà bị như thế này thì thiệt thòi cho con quá. Có gì chú cho con xin lỗi và chú nói giúp mấy anh nhà báo đừng có viết bài về con nữa nghe chú. Con cảm ơn chú nhiều”.

NGUYÊN KHÔI ghi

Audio_Docbao
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên