11/06/2014 18:59 GMT+7

Văn Quyết gây ấn tượng với tân HLV đội tuyển VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Chiều 11-6, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết đã gây ấn tượng mạnh với HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura (Nhật Bản) có mặt trên sân Đồng Nai khi anh lập hat-trick giúp Hà Nội T&T thắng Đồng Nai 3-2 trong trận đá bù V-League Eximbank 2014.

Vắng tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 17 bàn thắng) vì bị treo giò, nhưng Hà Nội T&T vẫn tỏ ra quá mạnh so với Đồng Nai. Bằng chứng là mới phút thứ hai của trận đấu, sai lầm lao ra vòng cấm phá bóng hỏng của trung vệ Thiago đã tạo điều kiện cho Bùi Văn Hiếu chuyền vào trong cho Văn Quyết đệm bóng ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Bàn thua sớm càng khiến cho lối chơi của các cầu thủ Đồng Nai thêm rối. Các tiền vệ của đội chủ nhà hầu như không cầm được bóng và thường xuyên chuyền hỏng vào chân đối phương. Kết quả là phút 26, Văn Quyết sút phạt hàng rào đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0. Một phút trước khi kết thúc hiệp một, Văn Quyết lại tiếp tục được nhắc đến khi anh chọn vị trí tốt rồi bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Thanh Diệp sau đường chuyền từ biên phải của đồng đội.

Những điều chỉnh của HLV Trần Bình Sự trong giờ nghỉ đã giúp Đồng Nai chơi tốt hơn ở hiệp hai. Tuy nhiên, các chân sút chủ nhà lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn khá rõ nét và chỉ ghi được có hai bàn thắng do công của tiền đạo Hải Anh (phút 48 và 90), đành chấp nhận thua 2-3.

Với hat-trick trong trận đấu này, Văn Quyết đã ghi được 4 bàn thắng trong cả hai trận đấu mà HLV Toshiya Miura đi xem để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển VN sắp tới. Cụ thể là ở trận Hà Nội T&T thắng 3-2 trên sân Hải Phòng ở vòng 17 hôm 1-6, Văn Quyết cũng ghi một bàn thắng. Chắc chắn, cái tên Văn Quyết hẳn sẽ được HLV Toshiya Miura tô đỏ trong sổ tay của mình.  

Theo kế hoạch, đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 25-6 tới tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Myanmar vào ngày 2-7 trên sân Gò Đậu. Đây sẽ là trận đấu ra mắt của HLV Toshiya Miura.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên