19/04/2014 16:38 GMT+7

Văn Quyến giải nghệ về quê

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Chiều 19-4, chủ tịch CLB bóng đá Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ xác nhận với Tuổi Trẻ về việc tiền đạo 30 tuổi Phạm Văn Quyến đã nộp đơn xin thanh lý hợp đồng và trở về quê trong ngày.

Từng được xem là “thần đồng” bóng đá VN nhưng khi sự nghiệp vừa chớm thăng hoa, Văn Quyến đã vướng vòng lao lý vì tham gia dàn xếp tỉ số khi khoác áo tuyển U-23 VN tham dự SEA Games 23. Mãn hạn, Văn Quyến chưa bao giờ tìm lại thời đỉnh cao của mình. Hai năm trước, CLB Vissai Ninh Bình đã mở rộng vòng tay đón Văn Quyến khi anh không còn được trọng dụng ở đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An.

Khi xì căng đan dàn xếp tỉ số của các cầu thủ Vissai Ninh Bình tại AFC Cup nổ ra, Văn Quyến không có tên trong 9 cầu thủ đang bị công an điều tra nhưng đã nhiều lần bị triệu tập lấy lời khai. Khi lãnh đạo Vissai Ninh Bình vẫn tiếp tục thi đấu tại AFC Cup, Văn Quyến lại bị gạch tên trong chuyến đi đến Myanmar.

Sau đó, Văn Quyến đã nộp đơn xin thanh lý hợp đồng và giải nghệ để trở về quê ở Nghệ An. Ông Phạm Văn Lệ cho biết: “Lý do Văn Quyến nên trong đơn xin thanh lý hợp đồng là vì tuổi tác đã lớn, không còn đủ thể lực thi đấu đỉnh cao. Tôi nhận đơn của Văn Quyến nhưng phải sau chuyến đi Myanmar về mới quyết định . Hợp đồng hiện tại giữa CLB và Văn Quyến còn thời hạn đến hết mùa giải năm nay”.

Dự kiến 10g30, ngày mai (20-4), đội Vissai Ninh Bình sẽ lên đường sang Yangon (Myanmar) chuẩn bị cho trận gặp CLB Yangon United ở lượt cuối bảng G AFC Cup vào ngày 22-4. Sau khi chín cầu thủ trụ cột bị cách ly điều tra và 3 cầu thủ Văn Quyến, Lê Văn Thắng, Hoàng Danh Ngọc ở nhà,  trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ còn 15 cầu thủ  (trong đó chỉ có một thủ môn) đến Myanmar.

Ông Phạm Văn Lệ cho biết: “Trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục vì Vissai Ninh Bình đã chắc nhất bảng G nhưng đã ra sân thì phải thi đấu hết mình. Tôi chỉ mang theo những cầu thủ có tinh thần và quyết tâm cao chứ không chỉ đá cho xong. Tôi tin tưởng 15 cầu thủ còn lại của Vissai Ninh Bình vẫn có thể đá tốt trước Yangon United”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên