25/11/2012 21:32 GMT+7

Văn Phong, Nguyên Sa chia tay vòng đấu bảng

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Cú va chạm mạnh với Kyi Lin (8-Myanmar) cuối hiệp một khiến hậu vệ cánh trái Đào Văn Phong bị chấn thương nặng.

TTO - Cú va chạm mạnh với Kyi Lin (8-Myanmar) cuối hiệp một khiến hậu vệ cánh trái Đào Văn Phong bị chấn thương nặng.

Kết quả chụp phim và chẩn đoán của bác sĩ trưa 25-11 cho biết cầu thủ này bị rạn xương sườn gần nách phải.

Theo chỉ định của bác sĩ, trong vòng hai tuần tới Văn Phong không được tập nặng, hạn chế di chuyển. Cầu thủ đến từ Khánh Hòa cho biết hiện vết thương luôn nhói đau khi thở, nói chuyện, còn đi lại phải chậm rãi. Anh buồn bã nói: “Lần đầu dự AFF Cup và ngay trận đầu tiên đã gặp sự cố. Quá xui xẻo. Chỉ mong các bạn chiến đấu hết sức mình, giành được vé vào bán kết, khi đó tôi mới có thể quay trở lại sân cỏ…”.

Sau trận hòa 1-1 trước Myanmar, đội tuyển Việt Nam dính thêm ca chấn thương nữa, đó là hậu vệ phải Âu Văn Hoàn - bị dãn dây chằng phía sau đầu gối phải. Ít nhất anh phải nghỉ đá ở trận gặp Philippines. Oái ăm ở chỗ cả hai hậu vệ cánh đội tuyển Việt Nam dính chấn thương bởi những pha va chạm mạnh với tiền vệ Kyi Lin!

Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm cuối cùng cho thấy tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa bị sốt xuất huyết. Trong hai ngày 24 và 25-11, anh được đưa vào bệnh viện để truyền dịch. Không tập luyện nhiều ngày qua và mất sức nhiều vì sốt cao, xem như khả năng thi đấu vòng bảng của cầu thủ này không còn nữa.

Chiều 25-11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập hồi phục thể lực trên sân Hua Mark trong một giờ. Đánh rơi chiến thắng trông thấy trước Myanmar, nhưng nỗi buồn sớm qua đi để nhường chỗ cho sự tập luyện chuyên cần với bầu không khí lạc quan và nụ cười hồn nhiên vốn không thiếu ở các chàng trai Việt.

Được ưu tiên rời sân tập sớm, thủ môn Hồng Sơn nuối tiếc kể: “Khi đối mặt Kyi Lin ở chấm phạt đền, tôi đã đánh lừa được anh ấy và bay đúng hướng. Tiếc là lực sút quá mạnh, bóng bật tay đi luôn vào lưới…”.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Trận đầu tiên bao giờ cũng khó đá. Chúng tôi hài lòng về mặt chuyên môn, nhưng không vui với kết quả sau cùng”.

* Ông nói gì về bàn gỡ hòa của đối phương?

- Tôi nhắc các cầu thủ phải luôn hết sức tập trung. Trong những trận cầu căng thẳng, chỉ cần một thoáng mất tập trung bạn sẽ phạm sai lầm. Tôi không chỉ trích cầu thủ, bởi họ đã làm hết sức mình với những gì có thể. Trong công việc hay đời sống hằng ngày, vấp phải những sai lầm là thường tình. Đó là bài học để tránh gặp phải trong tương lai.

* Ông có nghĩ trời mưa, sân trơn đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Việt Nam?

- Đó là lẽ đương nhiên, bởi cầu thủ không thật chuẩn xác trong việc kiểm soát bóng, chuyền bóng hay dứt điểm trong điều kiện thời tiết như vậy.

* Trận tới, nếu trời vẫn mưa khi gặp Philippines thì sao, thưa ông?

- Bất kỳ đội nào, HLV nào cũng có những lối chơi dự phòng để khắc chế đối thủ hay thời tiết. Trận tới nếu trời vẫn mưa, chúng tôi sẽ thay đổi cách chơi. Còn chơi như thế nào thì các bạn sẽ thấy, bởi chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng.

* Không thắng được Myanmar, lại mất cùng lúc hai hậu vệ biên. Chúng ta đang gặp nhiều trắc trở ở vòng đấu bảng?

- Rủi ro không rời xa bất kỳ ai. Không có Văn Phong và Âu Văn Hoàn là mất mát không nhỏ. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn những cầu thủ có thể chơi tốt vị trí ấy như Hồng Tiến, Đình Đồng, Văn Biển hay Đình Luật.

* Một chút bất lợi khi phải chia điểm trong ngày khai mạc giải. Hành trình của đội Việt Nam hứa hẹn không ít khó khăn ở chặng đường còn lại?

- Bao gờ cũng vậy, thắng trận đầu cũng tốt hơn vì sẽ mang lại tâm lý tự tin. Nhưng 1 điểm cũng không phải là điều quá tệ. Giờ là lúc các cầu thủ phải biết làm gì để tiến sâu vào giải. Trước mắt phải đánh bại Philippines vào tối 27-11.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên