21/03/2014 02:08 GMT+7

Van Persie và De Gea cứu HLV Moyes

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đá bại Olympiakos (Hi Lạp) 3-0 vào rạng sáng 20-3 (giờ VN) trên sân Old Trafford, chủ nhà Manchester United (M.U) đã thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục (lượt đi thua 0-2) để giành vé vào tứ kết Champions League.

Chiến thắng này được nhiều nhà chuyên môn nhận định là giúp tạm giữ chiếc ghế HLV của ông David Moyes. Bình luận viên Hãng tin BBC David Bond viết: “HLV David Moyes “mua” thêm thời gian ở lại Old Trafford nhờ trận thắng này”. Còn nhật báo Daily Mirror (Anh) bình luận: “Còn quá sớm để nói về sự hồi sinh của M.U cũng như số phận của HLV David Moyes. Nhưng dù sao ông Moyes sẽ tạm thời được an toàn và chiến thắng này sẽ vực dậy tinh thần cho các cầu thủ M.U”.

Có được kết quả trên, HLV 50 tuổi người Scotland này cần phải cảm ơn bộ đôi Van Persie và David De Gea. Trong đó, tiền đạo Van Persie hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do các nhà chuyên môn của UEFA bình chọn, sau khi anh lập hat-trick và chơi rất ấn tượng cho đến khi phải rời sân bằng cáng cứu thương ở phút 90+1. Còn thủ môn David De Gea có nhiều phản xạ tuyệt vời, trong đó có tình huống cứu thua xuất thần ở phút 37.

Tờ The Mirror dẫn lời phát biểu của HLV David Moyes sau trận đấu: “Lập hat-trick ở Champions League là một việc rất khó, chỉ những cầu thủ hàng đầu thế giới mới có thể thực hiện được và Van Persie chắc chắn là một trong những cầu thủ như thế... Còn David De Gea cũng có đóng góp to lớn trong chiến thắng đêm nay (19-3). Dù M.U vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng rõ ràng đây là một kết quả tốt”.

Rất nhiều cầu thủ M.U cũng đua nhau xuất hiện trên mạng xã hội Twitter để ăn mừng chiến thắng. Rooney viết: “Màn trình diễn vĩ đại từ các chàng trai của M.U và bầu không khí tuyệt vời ở Old Trafford. Đây là chiến thắng dành cho người hâm mộ”. Còn Juan Mata viết: “Thật sự là một cuộc lội ngược dòng và là nỗ lực tuyệt vời của cả đội”.

Trong khi đó, HLV Michel (Olympiakos) nói trong tiếc nuối: “Chúng tôi phải trả giá vì không tận dụng thành công những cơ hội có được. Tôi thất vọng về kết quả nhưng vẫn tự hào vì các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực. Dù sao đây vẫn là một mùa giải khá thành công và chúng tôi sẽ tiếp tục hướng về phía trước”.

[box]Dortmund khó nhọc giành vé

Borussia Dortmund bất ngờ thất bại 1-2 trước Zenit (Nga) trên sân nhà Westfalenstadion vào rạng sáng 20-3 (giờ VN) ở trận cuối cùng lượt về vòng 16 đội Champions League. Dù thua nhưng Dortmund vẫn giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau hai loạt trận.

Như vậy tám đội có mặt ở tứ kết gồm: Atletico Madrid, Barcelona, Real Madrid (Tây Ban Nha), Chelsea, Manchester United (Anh), Bayern Munich, Borussia Dortmund (Đức), Paris Saint-Germain (Pháp).

Theo kế hoạch, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm lúc 18g ngày 21-3 để xác định các cặp đấu ở tứ kết.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên