03/05/2015 01:39 GMT+7

Van Persie đá hỏng 11m, M.U thua trận thứ ba liên tiếp

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 3-5, tiền đạo Robin van Persie đã sút hỏng một quả penalty, khiến Manchester United (M.U) thất bại 0-1 trước West Brom trên sân Old Trafford ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 63 sau một pha dàn xếp đá phạt của đội khách. Chris Brunt tung cú đá phạt cực mạnh trước vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Jonas Olsson (West Brom) đổi hướng làm bó tay thủ môn De Gea, đem về bàn mở tỉ số cho West Brom và cũng là bàn duy nhất trong trận.

Trong khi đó, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (cầm bóng 80%) và tung ra 24 cú dứt điểm nhưng do nôn nóng và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Boaz Myhill (West Brom), M.U không thể có bàn thắng.

Cầu thủ gây thất vọng nhất cũng là cầu thủ được kỳ vọng nhất trước khi trận đấu diễn ra: Robin van Persie. Trận này, Van Persie được HLV Van Gaal xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh Wayne Rooney. Với thể lực sung mãn sau nhiều tháng không thi đấu vì chấn thương, Van Persie chơi xông xáo, di chuyển rộng, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự West Brom.

Tuy nhiên, do còn thiếu cảm giác bóng và cùng với việc thủ môn Boaz Myhill chơi quá xuất sắc nên Van Persie đã không có được bàn thắng dù được trao rất nhiều cơ hội (Van Persie có ít nhất 5 cơ hội ghi bàn). Trong đó, cơ hội rõ ràng nhất của Van Persie diễn ra ở phút 72 sau tình huống tiền vệ Saido Berahino để bóng chạm tay trong vòng cấm từ quả tạt bên cánh phải của Valencia. Dù vậy, trên chấm 11m, Van Persie lại không đánh bại được thủ môn Myhill bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.U.

Trong hơn 20 phút cuối, HLV Van Gaal tung thêm Di Maria, Falcao vào sân và M.U chơi với 4 tiền đạo nhưng "quỷ đỏ" vẫn không tài nào vượt qua được hàng phòng ngự West Brom và "đôi tay nhựa" của thủ thành Myhill. 

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, thầy trò HLV Van Gaal cúi đầu rời sân trong tiếng la ó của khán giả nhà. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của M.U sau 14 năm (lần gần đây nhất M.U thua ba trận liên tiếp là năm 2001). Thua trận này, tuy M.U vẫn xếp thứ tư trên bảng xếp hạng với 65 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp sau Liverpool đã bị thu hẹp chỉ còn 4 điểm. 

Còn với West Brom, với 3 điểm giành được ở trận này, họ vươn lên vị trí thứ 13 với 40 điểm, nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên thành 7 điểm trước 3 lượt đấu cuối.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên