17/10/2011 01:07 GMT+7

Van Persie "cứu" Arsenal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Robin Van Persie đã lập cú đúp giúp Arsenal vượt qua Sunderland 2-1 trên sân nhà Emirates đêm 16-10 trong một trận đấu hết sức vất vả...

TT - Tiền đạo Robin Van Persie đã lập cú đúp giúp Arsenal vượt qua Sunderland 2-1 trên sân nhà Emirates đêm 16-10 trong một trận đấu hết sức vất vả...

Khi người hâm mộ ngồi còn chưa nóng chỗ trên khán đài thì mành lưới của Sunderland đã rung lên sau một pha tấn công chớp nhoáng của đội chủ nhà, được kết thúc với cú sút hiểm hóc của tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie ở giây thứ 29 của phút đầu tiên. Đó cũng là pha làm bàn nhanh nhất ở Giải ngoại hạng Anh mùa này.

Sau khi có được bàn mở tỉ số giải tỏa áp lực tâm lý, Arsenal càng chơi áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 12, Van Persie dùng kỹ thuật cá nhân loại bỏ một hậu vệ đối phương, rồi thực hiện pha bấm bóng điệu nghệ bằng chân trái qua đầu thủ môn Simon Mignolet (Sunderland). Chứng kiến pha bóng quá đẹp này, nhiều người hâm mộ trên sân Emirates đã đứng dậy để chuẩn bị ăn mừng, nhưng đáng tiếc bóng lại đập cột dọc dội xuống ngay vạch vôi rồi đi ra ngoài. Ngoài tình huống này, Arsenal còn có vài cơ hội khác nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng được.

Sunderland đã chơi bóng đúng với biệt danh “mèo đen” của họ là rình rập, chờ sự sơ hở của con mồi để thực hiện cú vồ nguy hiểm. Cơ hội của họ đã đến ở phút 30, khi tiền vệ Mikel Arteta (Arsenal) lúng túng để bóng chạm tay ngay trước cầu môn đội nhà, tạo điều kiện cho Sunderland được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Từ tình huống này, tiền vệ Sebastian Larsson đã tung một cú sút tuyệt đẹp đưa bóng đi theo quỹ đạo hình lưỡi liềm lượn vào góc cao đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny (Arsenal) gỡ hòa 1-1. Chỉ ba phút sau bàn thắng này, Sunderland tưởng chừng có thể vượt lên dẫn trước khi Lee Cattermole đứng cách khung thành Arsenal chỉ khoảng 2m và không có người kèm đã thực hiện cú đánh đầu rất căng, nhưng thủ môn Wojciech Szczesny phản xạ tuyệt vời cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.

Ở những phút tiếp theo, Arsenal nỗ lực tấn công nhưng càng chơi càng rối và rất bế tắc, đặc biệt Arsenal đã đánh mất đi bản sắc của chính mình. Nói như vậy vì Arsenal thành danh nhờ lối chơi nhanh, nhuyễn và phối hợp nhỏ. Thế nhưng xem trận đấu đêm qua, họ gần như không có đường tấn công nào thể hiện được ba yếu tố trên. Các cầu thủ Rosicky, Arteta, Gervinho và Arshavin đều xử lý quá rườm rà, ham rê dắt bóng nên không thể đẩy nhanh tốc độ và thường tự “chui đầu vào rọ” mà các cầu thủ Sunderland bẫy sẵn.

Rất may cho Arsenal là họ vẫn còn Van Persie biết tỏa sáng đúng lúc. Ở phút 82, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Sunderland khoảng 20m và Van Persie tung cú sút chân trái sở trường đưa bóng vào góc cao, lần thứ hai đánh bại thủ môn Simon Mignolet ấn định chiến thắng 2-1.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên