04/04/2014 05:53 GMT+7

Van Nistelrooy giản dị và gần gũi

HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ
HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ

TT - Ấn tượng của chúng tôi về cựu danh thủ Hà Lan Ruud van Nistelrooy là sự giản dị, gần gũi với gương mặt lúc nào cũng nở nụ cười...

Sáng 3-4, Nistelrooy đã có mặt tại TP.HCM cùng với chiếc cúp Champions League. Chiều cùng ngày, Van Nistelrooy đã có buổi họp báo và giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ tại tòa nhà Bitexco, TP.HCM.

Ở những nơi anh xuất hiện, cựu danh thủ từng thi đấu cho Manchester United (M.U) và Real Madrid này luôn thể hiện sự thân thiện với người hâm mộ. Xuất hiện giản dị với quần jean, áo sơmi, Van Nistelrooy không khước từ bất kỳ lời đề nghị chụp hình cũng như xin chữ ký nào của khán giả. Không những vậy, khi được mời bốc thăm chọn bạn đọc trúng giải đi châu Âu xem Champions League trong cuộc thi “Đường đến chung kết” do báo Tuổi Trẻ phối hợp Công ty Heineken tổ chức, Van Nistelrooy tỏ ra rất hào hứng và anh muốn tự đọc bằng tiếng Việt tên người thắng giải.

Trong buổi giao lưu, Van Nistelrooy đã tâm sự về niềm đam mê bóng đá từ nhỏ của mình. Anh nói: “Tôi làm quen với trái bóng từ ngay khi mới biết đi, nhưng thật sự bắt đầu chơi bóng đá từ năm 6 tuổi. Tôi chơi bóng hầu như mọi lúc, khi đến trường, ở nhà hoặc đi công viên. Kỷ niệm đáng nhớ nhất đó là khi tôi cùng đội bóng làng đăng quang giải U-9 của địa phương. Nơi tôi sinh sống chỉ là một ngôi làng nhỏ với khoảng 5.000 cư dân và trước đó chưa từng biết đến một chức vô địch nào cả”.

Bộc lộ năng khiếu chơi bóng ngay từ nhỏ nhưng Van Nistelroy cũng gặp phải rào cản trong sự định hướng nghề nghiệp của cha mẹ. Anh cho biết cha mẹ ban đầu muốn anh học lấy bằng kinh tế để trở thành một doanh nhân sau này. Nhưng anh đã hỏi lại: “Để làm gì, con chỉ muốn trở thành cầu thủ bóng đá”. Và từ đó, Van Nistelrooy hoàn toàn gắn bó với sự nghiệp cầu thủ.

Cầu thủ mà Van Nistelrooy thần tượng nhất từ khi còn là một cậu bé là huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona. Anh nói: “Tôi đã xem Maradona thi đấu ở World Cup 1986. Những gì mà ông ấy đã làm với quả bóng thật không thể tin nổi và từ đó tôi trở thành người hâm mộ mãi mãi của Maradona, bất chấp những sai lầm mà ông ấy đã vấp phải sau này”.

Nghỉ ngơi hai năm sau ngày giải nghệ, Van Nistelrooy cũng tiết lộ anh đã sẵn sàng trở lại với bóng đá vào thời gian sắp tới. Anh cho biết đã bắt đầu học lấy bằng HLV trong thời gian gần đây và sau VCK World Cup 2014, anh sẽ trở thành trợ lý HLV cho chiến lược gia kỳ cựu Guus Hiddink ở đội tuyển Hà Lan.

Trong buổi giao lưu, Van Nistelrooy cũng đưa ra dự đoán về chức vô địch Champions League mùa này và World Cup 2014. Anh nói: “Dù rất hi vọng ở hai CLB cũ là Real Madrid và M.U nhưng tôi nghĩ Bayern Munich sẽ vô địch Champions League mùa giải năm nay. Họ sẽ đánh bại M.U trong trận tứ kết lượt về với tỉ số 2-1”. Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng David Moyes là HLV thích hợp cho M.U và ông cần thêm thời gian để xây dựng lại một đội bóng đang trải qua thời kỳ chuyển giao.

Về chức vô địch World Cup 2014, Van Nistelrooy lại dự đoán đội chiến thắng là Argentina bởi số lượng đông đảo các hảo thủ mà quốc gia Nam Mỹ này sở hữu và bày tỏ niềm tin vào sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi.

* Mời bạn đọc xem cuộc giao lưu của Van Nistelrooy với bạn đọc Tuổi Trẻ và hình ảnh tự tay anh bốc thăm bạn đọc trúng giải cuộc thi “Đường đến chung kết” trên TTO (thethao.tuoitre.vn) và truyền hình Tuổi Trẻ (tv.tuoitre.vn).

Nistelrooy bốc thăm chọn bạn đọc trúng thưởng cuộc thi “Đường đến chung kết” - Ảnh: N.K.

Danh sách 3 bạn đọc trúng thưởng đi châu Âu

Tổng cộng có 48.876 phiếu (trong đó có 312 phiếu không hợp lệ) tham gia cuộc thi “Đường đến chung kết” do báo Tuổi Trẻ và Heineken tổ chức với nội dung trả lời hai câu hỏi:

1- Cầu thủ Ruud van Nistelrooy đã ghi bao nhiêu bàn thắng tại đấu trường Champions League?

- Đáp án: 60 bàn.

2- Thương hiệu bia Heineken đã chính thức tài trợ cho Giải UEFA Champions League từ năm nào?

- Đáp án: 2005.

Tuy hai câu hỏi khá dễ nhưng rất nhiều bạn đọc trả lời sai. Chẳng hạn với câu 1, nhiều bạn đọc trả lời 56 bàn còn với câu 2 là năm 1992. Đặc biệt, độc giả Nguyễn Trần Thế Vinh ở đường Phan Văn Hân, quận Bình Thạnh, TP.HCM tham gia 137 phiếu nhưng... sai 100%.

Song cũng đã có 293 phiếu trả lời đúng đáp án, trong đó xuất sắc nhất là bạn đọc Nguyễn Trang Thanh ở 135 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM có đến 92 phiếu trả lời đúng.

Nistelrooy đã tự tay bốc thăm chọn ba bạn đọc đoạt giải gồm:

1. Nguyễn Hải Hưng (số 4 Trần Hưng Đạo, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). Bạn đọc Nguyễn Hải Hưng giành vé đi Lisbon, Bồ Đào Nha.

2. Nguyễn Thanh Bình (62/10 Tân Lập 2, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM). Bạn đọc Nguyễn Thanh Bình giành vé đi Ibiza, Tây Ban Nha.

3. Lê Thanh Bình (26A Mê Linh, Nha Trang, Khánh Hòa). Bạn đọc Lê Thanh Bình giành vé đi Ibiza, Tây Ban Nha.

Danh sách ba bạn đọc dự bị (trong trường hợp ba bạn đọc đoạt giải chính thức không thể đi vì những lý do khác nhau, tính theo thứ tự):

1. Ngô Thị Quỳnh Như (8.16M3 chung cư Tôn Thất Thuyết, P.1, Q.4, TP.HCM).

2. Nguyễn Phan Đình Hậu (33 đường 28, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

3. Lê Quang Huy (Nhị Quý, Cai Lậy, Tiền Giang).

BAN TỔ CHỨC

HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên