16/07/2012 02:30 GMT+7

Văn hóa Việt ghi điểm

K.B.
K.B.

TT - “Tuyệt vời” - anh Lê Quang Vinh, nhân viên Công ty Vietpro, đơn vị tổ chức Lễ hội văn hóa VN tại khu chợ Spitalfield ở thủ đô London (Anh) hôm 14-7, đã đúc kết như vậy sau khi lễ hội kết thúc.

TT - “Tuyệt vời” - anh Lê Quang Vinh, nhân viên Công ty Vietpro, đơn vị tổ chức Lễ hội văn hóa VN tại khu chợ Spitalfield ở thủ đô London (Anh) hôm 14-7, đã đúc kết như vậy sau khi lễ hội kết thúc.

Đây là lần đầu tiên một lễ hội văn hóa VN do Vietpro tổ chức diễn ra trên đất Anh. Anh Lê Quang Vinh cho biết: “Chúng tôi cố ý tổ chức lễ hội văn hóa VN đúng vào dịp Olympic 2012 sắp khai mạc để dân Anh, du khách biết nhiều hơn về đất nước, con người và văn hóa VN. Lễ hội diễn ra chỉ trong sáu giờ, nhưng có hơn 10.000 người tham dự. Số lượng du khách này đã nói lên tất cả”.

Du khách tham dự đã được xem những tiết mục văn nghệ VN như múa áo tứ thân, độc tấu đàn bầu, nhảy sạp... Đặc biệt, họ được thưởng thức những món ăn rất Việt như chả giò, xôi mặn, gỏi cuốn, gỏi đu đủ khô bò...

Anh Trần Văn Sử - chủ quán Miền Tây tại London, một trong những nhà hàng được mời tham gia lễ hội - cho biết: “Trời London hôm thứ bảy 14-7 mưa dầm dề nhưng du khách vẫn kéo đến nườm nượp. Khách đông nghịt khiến chúng tôi bán không kịp. Tất cả gian hàng bán món ăn Việt đều chật kín khách. Chúng tôi phải ba lần trở về nhà hàng lấy thêm thực phẩm mà vẫn không đủ bán”.

Phụ bán gian hàng của anh Sử còn có những nghệ sĩ VN được cộng đồng người Việt tại Anh mời sang London biểu diễn như nghệ sĩ cải lương Thanh Thanh Tâm, nghệ sĩ hài Minh Béo... Anh Sử nói sau khi lễ hội kết thúc, mọi người gần như thở không nổi nhưng tất cả đều vui vì chưa bao giờ được phục vụ lượng du khách nhiều như vậy.

Nhân sự kiện Olympic 2012, khoảng 20 quốc gia đã thành lập các trung tâm văn hóa ở thủ đô London, biến một số tòa nhà đẹp nhất ở London thành những “Câu lạc bộ Pháp”, “Nhà Brazil”, “Nhà Ý”, “Công viên Sochi”...

Anh Sử cho biết lễ hội văn hóa VN tuy quy mô và tầm vóc không lớn bằng trung tâm văn hóa của các nước nhưng ít nhiều đã giới thiệu được nền văn hóa VN đến du khách: “Tôi có dịp trò chuyện với một số du khách và họ rất ấn tượng với những nét văn hóa độc đáo của VN, nhất là văn hóa ẩm thực. Lễ hội văn hóa diễn ra trong mùa Olympic càng khiến du khách thêm ấn tượng về đất nước, văn hóa và con người VN. Văn hóa Việt đã ghi điểm...”.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên