10/07/2014 21:25 GMT+7

Van Gaal: "Đừng nên có trận tranh hạng ba"

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal tuyên bố ông không muốn tham dự trận tranh hạng ba với tuyển Brazil vào ngày 13-7 tới.

Sáng nay (10-7), tuyển Hà Lan đã để thua Argentina 2-4 ở bán kết sau những loạt sút luân lưu và sẽ gặp Brazil ở trận tranh hạng ba tại Brasilia vào ngày 13-7 tới. Theo Van Gaal, vị trí thứ ba tại World Cup chẳng có ý nghĩa gì và tốt nhất đừng nên có trận đấu này.

"Tôi nghĩ trận đấu này không nên diễn ra. Tôi đã nói điều này từ 10 năm trước. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu này và điều đó là không công bằng. Chỉ có một giải thưởng có ý nghĩa, đó là chức vô địch thế giới", Hãng thông tấn BBC trích lời HLV Van Gaal.

HLV Van Gaal nói tiếp: "Nhưng điều tồi tệ nhất là bạn có thể sẽ bị thua trận thứ hai liên tiếp sau khi đã trải qua một giải đấu tuyệt vời. Nếu thất bại, bạn sẽ trở về nhà như một kẻ thua cuộc. Vì thế, tốt nhất đừng nên có trận đấu này".

Trái ngược với Van Gaal, HLV Luiz Felipe Scolari rất coi trọng trận đấu này, bởi đây được xem là cái phao cứu sinh của ngài "Big Phil" sau khi tuyển Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết. Ông nói trên BBC: "Tôi biết sự nghiệp của tôi đã được đánh dấu sau thất bại thảm hại trước Đức, Nhưng chúng ta sẽ phải tiến lên và suy nghĩ về mục tiêu kế tiếp. Trong trường hợp này, việc giành vị trí thứ ba tại Brasilia là rất có ý nghĩa. Tôi biết vị trí thứ ba là rất nhỏ nhoi so với những gì chúng ta mong muốn. Nhưng chúng ta phải giành chiến thắng để tôn vinh chiếc áo đội tuyển quốc gia". 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên