25/08/2013 23:01 GMT+7

“Vận động để cuộc đời tươi đẹp hơn”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 25-8, lễ tổng kết và công bố bức tường ảnh lớn nhất VN “Sống yêu vận động” đã diễn ra sôi nổi tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) với người chiến thắng là chàng trai khuyết tật Nguyễn Minh Hảo.

Từ sáng sớm, hàng ngàn lượt bạn trẻ đã hội tụ về nhà thi đấu Nguyễn Du tạo nên không khí hội hè sôi nổi. Ông Nguyễn Quang Trí, giám đốc marketing Công ty CP Sữa VN (Vinamilk), cho biết: “Tôi rất vui khi chiến dịch “Sống yêu vận động” do nhãn hàng nước uống thể thao ICY Chanh muối của Vinamilk phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức đã tạo sân chơi dành cho bạn trẻ cả nước. Sau ba tháng diễn ra cuộc thi ảnh, ban tổ chức đã nhận gần 3.000 tấm ảnh gửi về. Mỗi tấm ảnh đều mang một ý nghĩa và nét đẹp riêng thể hiện tinh thần yêu vận động, yêu thể thao của các bạn trẻ và đã tạo nên bức tường ảnh dài nhất VN (65m) được công bố hôm nay. Quan trọng là chiến dịch này tạo nên phong trào chăm luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật, hướng đến một cuộc sống năng động và tràn đầy sức sống”.

Vượt qua gần 3.000 đối thủ, tấm ảnh Đột phá dã ngoại của sinh viên khuyết tật Nguyễn Minh Hảo đã đoạt giải nhất (trị giá 10 triệu đồng). Ngay tựa của bài viết này cũng do Minh Hảo gợi ý cho chúng tôi trong cuộc trò chuyện ngay trước khi anh bước lên bục nhận giải thưởng.

Minh Hảo cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên tại Kiên Giang. Cơn sốt bại liệt đã cướp đi đôi chân của tôi từ năm 13 tuổi. Chính đam mê thể thao, thích vận động đã giúp tôi vượt qua nghịch cảnh để bám trụ cuộc sống, biết nhìn đời qua những gam màu tươi đẹp. Từ nhỏ, tôi thích nhất được lội bì bõm trên con rạch cạnh nhà và thể thao luôn là bạn đồng hành thân thiết giúp tôi giải tỏa những căng thẳng”.

Minh Hảo, 28 tuổi, hiện là sinh viên năm cuối ngành công nghệ phần mềm của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông. Lên TP.HCM, Minh Hảo vừa học vừa làm đủ nghề từ sửa máy tính đến dạy kèm để giảm gánh nặng cho gia đình (ba là bộ đội nghỉ hưu, còn mẹ mất sức lao động vì tai biến). Dù đi lại khó khăn nhưng chưa bao giờ Minh Hảo xa rời thể thao. Minh Hảo nói: “Mọi hoạt động của tôi chủ yếu bằng đôi tay nên tôi chọn chơi cờ vua, cử tạ, bơi... Thể thao giúp tôi cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, mang lại cảm giác sảng khoái sau một ngày học tập, làm việc cật lực”.

Ngoài ra, Minh Hảo còn tham gia nhiều hội nhóm thiện nguyện vì cộng đồng. Anh chia sẻ về tấm ảnh dự thi: “Tôi vui khi có ai đó gọi tôi là người khuyết tật, tôi càng tự hào để nói với bạn rằng tôi là thành viên của nhóm Đột Phá - hình thành từ dự án nâng cao năng lực cho thanh niên khuyết tật của DRD (www.drdvietnam.org). Tôi yêu cuộc sống này, yêu nhất là đôi chân teo tóp của mình, nhìn nó thật dễ thương làm sao! Nó sẽ càng đáng yêu hơn nữa vì biết rằng tôi sẽ không bao giờ trách và giận nó như trước đây nữa. Cảm ơn DRD! Ảnh chụp tại công viên Tao Đàn trong đợt đi dã ngoại của nhóm”. Tuy bố cục tấm ảnh đơn giản, độ sắc nét không cao nhưng ý nghĩa tấm ảnh của Minh Hảo nhận được 6.849 lượt bình chọn trên Tuổi Trẻ Online.

Ngoài quãng thời gian lắng đọng cùng những chia sẻ của Minh Hảo, không khí lễ tổng kết luôn được khuấy động sôi nổi bởi “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương, các nhóm nhảy hiện đại... Nhưng không khí chỉ thật sự “bùng nổ” khi buổi lễ khép lại, nhường “sân khấu” cho những bạn trẻ cuồng nhiệt tham gia các trò chơi vận động: bóng rổ - Chanh muối khỏe khoắn, bóng đá - Chanh muối bền bỉ và cầu lông - Chanh muối dẻo dai. Và khát khao chinh phục của họ càng mạnh mẽ hơn khi có cơ hội giành những phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng nước giải khát ICY.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên