22/12/2017 05:23 GMT+7

​Van der Sar sa thải Bergkamp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 21-12 (giờ địa phương), Tổng giám đốc CLB Ajax là cựu danh thủ Hà Lan Edwin van der Sar đã ra quyết định sa thải HLV trưởng Marcel Keiser cùng 2 trợ lý Dennis Bergkamp và Hennie Spijkerman sau thành tích tồi tệ của đội bóng này ở mùa giải năm nay.

Dennis Bergkamp (phải) bị sa thải sau thành tích kém cỏi của Ajax ở mùa bóng năm nay. Ảnh: GETTY IMAGES

Quyết định này được Edwin van der Sar (47 tuổi) và giám đốc kỹ thuật Marc Overmars (44 tuổi) đưa ra sau khi Ajax bị FC Twente loại khỏi Cúp quốc gia Hà Lan hồi giữa tuần qua. Thất bại trước FC Twente khiến Ajax có màn khởi đầu “thảm họa” ở mùa bóng năm nay.

Cụ thể, “gã khổng lồ” của bóng đá Hà Lan đã lần lượt bị loại khỏi Champions League và Europa League – đấu trường mùa trước họ vào đến chung kết. Tại Giải vô địch Hà Lan, Ajax gần như hết "cửa" vô địch khi xếp thứ 2 và kém đội đầu bảng PSV Eindhoven đến 5 điểm.

Trong một tuyên bố trên trang web CLB, cựu thủ môn huyền thoại Van der Sar nói: “Chúng tôi đã có một mùa hè chuyển nhượng thất bại và kéo theo đó là khởi đầu mùa bóng năm nay cực kỳ tồi tệ. Đỉnh điểm là những thất bại ở cúp châu Âu. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Marc Overmars và nhận thấy Ajax không thể thực hiện mục tiêu mà chúng tôi đề ra cùng đội ngũ huấn luyện viên hiện tại”.

Van der Sar và Bergkamp  (phải) từng là đồng đội của nhau trong màu áo tuyển Hà Lan. Ảnh: TWITTERS

Việc đưa ra quyết định sa thải Bergkamp (48 tuổi) cùng HLV trưởng Marcel Keiser và trợ lý Spijkerman được xem là hành động mạnh mẽ, không vị nể tình riêng của bộ đôi Edwin van der Sar - Marc Overmars.

Trong quá khứ, Van der Sar từng là đồng đội với Bergkamp ở đội tuyển Hà Lan. Còn Marc Overmars không những là đồng đội của Bergkamp trong màu áo tuyển quốc gia mà cả 2 cũng từng sát cánh khi cùng khoác áo CLB Arsenal.

Sau khi sa thải bộ sậu trong ban huấn luyện Ajax, Van der Sar đã bổ nhiệm một đồng đội cũ khác ở đội tuyển Hà Lan là Michael Reiziger (HLV đội trẻ Ajax) thay thế.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên