08/06/2012 22:18 GMT+7

Van der Sar hi vọng Hà Lan sẽ đánh bại Tây Ban Nha

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu thủ môn đội tuyển Hà Lan và Manchester United, Edwin van der Sar hi vọng rằng các đàn em của anh sẽ đánh bại Tây Ban Nha để báo thù cho thất bại tại World Cup 2010 vừa qua.

TTO - Cựu thủ môn đội tuyển Hà Lan và Manchester United, Edwin van der Sar hi vọng rằng các đàn em của anh sẽ đánh bại Tây Ban Nha để báo thù cho thất bại tại World Cup 2010 vừa qua.

Cách đây hai năm, Hà Lan đã thúc thủ 0-1 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết tranh chức vô địch thế giới. Ở trận đấu đó, Van der Sar không góp mặt bởi anh đã chia tay đội tuyển Da cam từ sau Euro 2008.

Nhưng thất bại đó cũng khiến thủ môn lão luyện này không thể nào quên được. Vì thế, tại Euro 2012 này, cựu thủ môn của M.U hi vọng các đàn em của mình sẽ đánh bại Tây Ban Nha để báo thủ cho thất bại trên đánh Nam Phi vào năm 2010.

"Tại Euro này, Tây Ban Nha vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Tây Ban Nha sở hữu một đội hình rất mạnh dựa trên một dàn cầu thủ tài năng. Nhưng Hà Lan cũng đã chơi rất tốt trong thời gian gần đây và tôi hy vọng rằng các cầu thủ Hà Lan có thể đánh bại Tây Ban Nha để báo thù cho thất bại trong trận chung kết hai năm trước", Van der Sar phát biểu trên trang Goal.com.

Tại Euro 2012 này, Hà Lan rơi vào bảng đấu tử thần gồm Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch nhưng Van der Sar vẫn tỏ ra rất lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà. "Hà Lan rơi vào một bảng đấu rất khó nhưng tôi tin tưởng chúng tôi sẽ có vé đi tiếp, bởi trước đây chúng tôi cũng từng rơi vao một bảng đấu tương tự và đã chơi rất tốt. Tôi tin điều đó sẽ tiếp tục xảy ra tại Euro này", Van der Sar cho biết thêm.

Khi được hỏi ai sẽ là thủ môn xuất sắc tại Euro lần này, cựu thủ thành của M.U ngay lập tức bày tỏ sự thán phục đối với thủ thành Iker Casillas của đội tuyển Tây Ban Nha.

"Tôi có thể nói gì về Casillas? Anh ấy mới 31 tuổi nhưng đã đoạt được mọi thứ. Tất cả chúng tôi đều bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp ở tuổi 23 nhưng tôi nghĩ anh ấy đã bắt cho đội một của Real Madrid từ khi 17 hoặc 18 tuổi. Phong độ của anh trong những năm vừa qua rất ấn tượng, cả trong màu áo của Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi có thể nói Casillas là một đội trưởng vĩ đại của TBN và Real Madrid".

Van der Sar, 41 tuổi, giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải năm ngoái sau 21 năm chinh chiến tại Ajax, Juventus, Fulham và M.U. Trong sự nghiệp của mình, Van der Sar đã giành được rất nhiều danh hiệu ở cấp CLB (VĐ Hà lan, VĐ Anh, Champions League) nhưng anh lại trắng tay trong màu áo đội tuyển Hà Lan dù đã thi đấu 130 trận.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên