10/04/2013 07:30 GMT+7

Vẫn chưa rõ ứng viên vị trí chủ tịch VFF

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Hôm nay 10-4 là thời hạn VFF đưa ra để chốt danh sách các ứng viên được giới thiệu cho chức danh chủ tịch VFF khóa VII trình Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL cho ý kiến.

TT - Hôm nay 10-4 là thời hạn VFF đưa ra để chốt danh sách các ứng viên được giới thiệu cho chức danh chủ tịch VFF khóa VII trình Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL cho ý kiến.

Sau khi có tám ứng viên được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF, 5/8 người đã từ chối. Ba người còn lại trong cuộc đua gồm ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Phạm Văn Tuấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Thông tin với Tuổi Trẻ ngày 9-4, một lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cho biết ông Lê Khánh Hải chưa đưa ra quan điểm cá nhân về việc có hay không tham gia ứng cử vị trí chủ tịch VFF. Bộ VH-TT&DL về cơ bản ủng hộ việc ông Tuấn, ông Hải được các tổ chức thành viên VFF giới thiệu vào chiếc ghế chủ tịch VFF.

“Điều quan trọng đến thời điểm này là vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của các cá nhân được giới thiệu. Trong trường hợp ông Lê Khánh Hải đồng ý tham gia ứng cử, nhiều khả năng Bộ VH-TT&DL sẽ đề cử ông Hải tham gia VFF. Nếu là người nhà nước làm chủ tịch VFF thì nên là lãnh đạo cấp cao, bởi chỉ có ở vị trí cao họ mới có tầm nhìn, quan hệ sâu rộng, uy tín, tạo thuận lợi trong quá trình điều hành công việc phức tạp tại VFF” - vị này cho biết.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Tuấn cho biết vì ông là người của Nhà nước nên dù có được các đơn vị giới thiệu nhưng vẫn phải chờ ý kiến từ đơn vị chủ quản là Bộ VH-TT&DL. Đến thời điểm này Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL chưa có cuộc họp nào để quyết định việc giới thiệu nhân sự cho đại hội VFF sắp tới. Theo một quan chức Tổng cục TDTT, có thể phải đến cuối tháng 4 mới biết chính xác ứng viên của Bộ VH-TT&DL sẽ tham gia ứng cử tại đại hội VFF sắp tới.

Trường hợp ông Lê Khánh Hải không tham gia VFF, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT cho biết sẽ tính phương án khác. Theo đại diện bộ này, dù là tổ chức xã hội nhưng trong lịch sử sáu kỳ đại hội VFF trước đây, vị trí chủ tịch VFF luôn phải là “người nhà nước”. Tuy ông Lê Hùng Dũng đang nổi lên là ứng viên sáng giá nhất trong ba ứng viên khi hội tụ mọi điều kiện cho vị trí chủ tịch VFF, nhưng ông Dũng không phải là quan chức cao cấp của Nhà nước và đây chính là điểm yếu của ông Dũng nếu xét theo tiêu chí này.

Trường hợp ông Lê Khánh Hải không tham gia ứng cử, có thông tin cho biết không loại trừ khả năng Bộ VH-TT&DL sẽ giới thiệu ông Lê Quý Phượng - hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM (nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT). Ông Lê Quý Phượng là giáo sư y học thể thao, thông thạo tiếng Anh, tiếng Nga và được biết là người có cá tính hiền hậu. Trước đó ông Phượng đã được một đơn vị thành viên giới thiệu vào ban chấp hành và chủ tịch khóa VII. Tuy nhiên, ông Phượng sau đó đã xin rút lui không tham gia ứng cử chủ tịch VFF mà chỉ tham gia ứng cử ban chấp hành.

Về việc ông Trần Quốc Tuấn, nguyên tổng thư ký VFF (quyền vụ trưởng tại Tổng cục TDTT), được các đơn vị thành viên giới thiệu vào cả hai vị trí tổng thư ký và phó chủ tịch VFF, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết tổng cục ủng hộ việc này. Tuy nhiên ông Tuấn có trúng cử hay không, quyền quyết định sẽ do đại hội.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên