20/01/2018 09:51 GMT+7

​Vẫn chờ câu trả lời: Việt Nam có đăng cai SEA Games 31 hay không?

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ủy ban Olympic VN (VOC) chưa thể có câu trả lời chính thức với Liên đoàn thể thao Đông Nam Á về việc VN có đăng cai SEA Games  31 năm 2021 hay không dù trước đó TP.HCM đã có tờ trình Chính phủ và Bộ VH-TT&DL cho phép TP.HCM đăng cai đại hội.

Công nhân đang điều khiển máy xúc thi công Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc. Ảnh: N.KHÔI

Ngày 5-1, UBND TP.HCM đã có tờ trình số 34 trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ VH-TT&DL xem xét phê duyệt Đề án đăng cai SEA Games 31 năm 2021 tại TP.HCM. Theo kế hoạch, ngày 23-1 tới UBND TP.HCM, sở VH-TT thành phố sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL để giải trình thêm các nội dung trong đề án.

Ngày 19-1, trong cuộc họp ban chấp hành Ủy ban Olympic VN, ông Hoàng Vĩnh Giang phó chủ tịch VOC cho biết, tháng 2 tới, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ có phiên họp chính thức tại Philippines.

Tại phiên họp này chắc chắn Liên đoàn sẽ đặt câu hỏi yêu cầu VN trả lời là có đăng cai SEA Games 31 năm 2021 hay không vì đại hội này đã đến lượt VN đăng cai. Về việc này, ông Giang nói: “Xin Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho ý kiến chỉ đạo, khi được đặt câu hỏi như vậy thì VOC sẽ phải trả lời với Liên đoàn thể thao Đông Nam Á thế nào ?”.

Trước đề nghị của ông Giang, ông Nguyễn Ngọc Thiện- Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết đến thời điểm này đề án đăng cai SEA Games 31 đang chờ ý kiến chính thức từ Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù TP.HCM đã gửi tờ trình, đề án xin đăng cai và kinh phí chủ yếu do TP.HCM lo liệu nhưng khi nào Thủ tướng có ý kiến đồng ý chính thức thì mới có thể trả lời Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. “VOC cứ trả lời, hiện chúng ta đang chờ ý kiến của Thủ tướng”, ông Thiện nói.

Theo đề án đăng cai SEA Games 31 tại TP.HCM, tổng kinh phí thực hiện đề án SEA Games 31 là 15.612 tỉ đồng. Trong số đó, kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc là 8.136 tỉ đồng, chi trực tiếp cho việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 là 7.476 tỉ đồng.

Trong số tiền phải chi trực tiếp cho SEA Games 31, kinh phí được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa là 5.105 tỉ đồng. Số tiền này được dùng để xây SVĐ 50.000 chỗ ngồi là 3.125 tỉ đồng, Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng 1.953 tỉ đồng...

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên