21/06/2013 09:27 GMT+7

Valverde về dẫn dắt Ath Bilbao

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ernesto Valverde, năm nay 49 tuổi, đã chính thức trở thành HLV trưởng tại Ath Bilbao, thay thế nhà cầm quân người Argentina Marcelo Bielsa.

TTO - Ernesto Valverde, năm nay 49 tuổi, đã chính thức trở thành HLV trưởng tại Ath Bilbao, thay thế nhà cầm quân người Argentina Marcelo Bielsa.

Trong diễn biến khác, Celta Vigo đã ký hợp đồng với trung vệ trẻ Andreu Fontas của Barcelona.

Mùa bóng vừa qua, ông Valverde đã đến Valencia để thay thế HLV Mauricio Pellegrino trong nửa sau của mùa giải. Khi kết thúc mùa bóng, ông đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Valencia và trở về đội bóng cũ Ath Bilbao.

Trong hai năm dẫn dắt Ath Bilbao từ 2003-2005, ông đã giúp đội đứng hạng 5 tại La Liga và lọt vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Valverde chính là đưa Espanyol lọt vào chung kết Cúp UEFA năm 2007 cũng như 3 lần liên tiếp vô địch quốc gia Hi Lạp cùng Olympiacos.

Ở một diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng tại Tây Ban Nha, Celta Vigo đã ký hợp đồng với trung vệ trẻ 23 tuổi Andreu Fontas. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng không chiếm được vị trí chính thức tại Barca. Mùa bóng vừa qua anh đã được đem cho Mallorca mượn.

Đến Celta Vigo, Andreu Fontas sẽ gặp một người cũ của Barcelona đó là HLV đội trẻ Luis Enrique. Chính Enrique là một trong những nguyên nhân khiến Fontas đến Celta Vigo vì “thích tư tưởng luôn tiến tới của Enrique cũng như các dự án bóng đá của đội”.

Trong mùa bóng năm nay, Barca cho biết sẽ tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp nhưng vừa rồi trung vệ trẻ Bartra, người hứa hẹn sẽ có vị trí đá chính tại sân Nou Camp, cho biết đội bóng không cần phải bổ sung lực lượng. Mùa bóng vừa qua, Barca đã nhiều lần lâm vào tình trạng thiếu hụt trung vệ do Pique, Mascherano, Puyol bị chấn thương hoặc mất phong độ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên