18/08/2013 06:07 GMT+7

Valencia chiến thắng ngày mở màn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 18-8, Valencia giành trọn 3 điểm trong ngày khai mạc La Liga khi vượt qua Malaga 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của trung vệ đội trưởng Ricardo Costa. Ở trận đấu khác, Athletic Bilbao xuất sắc thắng Valladolid 2-1 ngay trên sân khách.

Các cầu thủ Valencia ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Điều nhiều người chờ đợi ở Valencia trong trận đấu ngày khai mạc là họ xoay sở ra sao khi thiếu chân sút số 1, Roberto Soldado - cầu thủ đã chuyển sang Tottenham tại Giải ngoại hạng Anh. Đội hình của Valencia hầu như không có sự thay đổi nào đáng kể so với mùa bóng năm ngoái, trong đó đá thay Soldado là tiền đạo Helder Postiga.

Và những gì Postiga để lại trong trận đấu này là khá thất vọng khi anh không thể chạm bóng trong những tình huống quyết định và thường bị các hậu vệ Malaga phong tỏa chặt. Ở hàng tiền vệ của Valencia, nổi bật nhất là cầu thủ người Argentina, Ever Banega. 

Bàn thắng duy nhất của Valencia đến do sai lầm của thủ môn Willy bên phía Malaga khi anh bắt hụt bóng từ pha đá phạt, tạo điều kiện cho Ricardo Costa sút bóng ở cự ly gần, ghi bàn ở phút 65. Ngoài sai lầm của Willy, Malaga chơi rất mờ nhạt, có lẽ vì họ đã mất hết nhuệ khí cũng như những cầu thủ giỏi nhất của mình.

Real Sociedad - đội bóng bất ngờ vượt qua Valencia để giành vị trí hạng 4 tại La Liga mùa bóng năm ngoái - khai cuộc năm nay bằng chiến thắng 2-0 trước Getafe. Hai bàn của Sociedad do công của Carlos Vela và Haris Seferovic.

Trong khi đó Ath Bilbao đã có trận đấu rất hay, giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Valladolid. Hai bàn thắng của Ath Bilbao đều do các tên tuổi quen thuộc thực hiện, đó là Susaeta (phút 28) và tài năng trẻ Muiain (phút 50). Xen giữa hai bàn của Ath Bilbao là pha lập công của Ebert giúp Valladolid gỡ hòa 1-1.

Màn trình diễn của Ath Bilbao trái ngược hoàn toàn với phong độ của họ ở mùa vừa qua và nhắc nhớ tới hình ảnh của đội trong mùa bóng 2011-2012 khi họ giành quyền vào chơi chung kết Europa League.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên